xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ควงผู้ใหญ่วงการสรรเสริญหวดลูคิเมียเสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สูญเสีย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์สแลม 13 สมัยจากสวิสเซอร์แลนด์พร้อมทั้งผู้ใหญ่ในวงการเทนนิสอาทิ ฟรานเชสโก ริกกิ บิตติ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ(ไอทีเอฟ) และ เอเตียน เดอ วิลิเยร์ส ประธานเอทีพี ร่วมกันสรรเสริญ เฟเดอริโก ลุซซี อดีตนักหวดมือ 92 ของโลกซึ่งเสียชีวิตด้วยโลกมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคิเมีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่ก่อน ลุซซี วัย 28 ปีรู้สึกอ่อนเพลียจนต้องไปให้หมอตรวจที่โรงพยาบาลในเมืองฟลอเรนซ์ โดยหลังจากถูกวินิจฉัยว่าเป็น ลูคีเมีย หวดทีมเดวิส คัพมักกะโรนีก็เสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว นำมาซึ่งความโศกเศร้าใหญ่หลวงให้กับเพื่อนร่วมอาชีพและผู้ใหญ่ในวงการ

โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ซึ่งรู้จักกับลุซซีมาตั้งแต่สมัยหวดระดับเยาวชน กล่าวผ่านเว็บไซด์เอทีพี ว่า "ตัวผมเองรู้จัก เฟเดริโก มานาน 15 ปีแล้ว ต้องขอเเสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของเขาด้วย ผมเองก็เสียใจไม่น้อยไปกว่าทุกคนเหมือนกัน"

"ลุซซีเล่นเทนนิสได้สนุกน่าตื่นเต้น เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอารมณ์ขัน น่าเสียดายที่ผมไม่เคยได้ลงแข่งกับเขาในเอทีพี" มือ 2 ของโลก กล่าวด้วยความเศร้า

ด้าน ฟรานเชสโก ริกกิ บิตติ ประธานไอทีเอฟซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติชาวอิตาเลียน กล่าวว่า "ผมรู้จัก เฟเดริโก ตั้งแต่สมัยเล่นเยาวชน เขาเป็นคนที่น่ารัก มีอารมณ์ขัน ซึ่งมักสร้างเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเป็นประจำ การจากไปของเขานับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเทนนิส"

ขณะที่ เอเตียน เดอ วิลิเยร์ส ประธานเอทีพีชาวแอฟริกาใต้ซึ่งกำลังจะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวว่า "เฟเดริโกคือนักเทนนิสยอดนิยม นี่คือการสูญเสียของเอทีพี พวกเราทุกคนจะคิดถึงเขาตลอดไป "

ทั้งนี้ เฟเดริโก ลุซซี เริ่มเล่นอาชีพในปี 1998 ขณะมีอายุได้ 18 ปี และขึ้นถึงจุดสูงสุดคือมือ 92 ของโลกในปี 2002 โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หวดอาภัพถูกแบน 200 วันจากข้อหาเล่นพนันในแมตช์ที่มีส่วนได้ส่วนเสีย

ซึ่งหลังจากกลับมาแข่งได้เมื่อเดือนที่แล้ว โรคร้ายก็ได้เข้ามาพรากเขาไปจากวงการเทนนิสและโลกนี้อย่างไม่มีวันหวนกลับเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น