xs
xsm
sm
md
lg

โปลิศควงเอฟเอสอบเหตุแฟน “แมวดำ-สาลิกา” ก่อจลาจล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอล แมวดำ-สาลิกา แลกหมัดกัน
เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมประสานงานกัน เพื่อลงมือสืบสวนเหตุวุ่นวายในศึกดาร์บีแมตช์แห่งภาคอีสานเมืองผู้ดีระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งแฟนบอลของทั้งสองทีมถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน

เกมพรีเมียร์ลีกในศึกไทน์-เวียร์ ดาร์บี เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา “แมวดำ” เปิดบ้าน เฉือนชนะ “สาลิกาดง” 2-1 อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องราวให้ต้องสะสาง เนื่องจากสาวกของทั้งสองทีมซึ่งมีความเกลียดชังกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสาวหมัดใส่กันภายในสนามสเตเดียม ออฟ ไลท์

โดย นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่ามีกองเชียร์อารมณ์เดือดถูกโปลิศรวบตัว 29 ราย ขณะที่ เอฟเอ ก็เตรียมดำเนินการสอบสวนเหตุแฟนบอลก่อความรุนแรงภายในสังเวียนแข้งใน 4 ข้อหาดังต่อไปนี้

1.ตำรวจม้าหญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกดอกไม้ไฟ
2.เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกรายได้รับบาดเจ็บข้อมือหัก
3.โจอี บาร์ตัน กองกลาง นิวคาสเซิล ถูกแฟนบอล ซันเดอร์แลนด์ รุมกันขว้างปาขวดและเหรียญใส่ ก่อนที่จะตรงเข้าไปยั่วยุคืนด้วยการจูบตราสโมสร “เดอะ แม็กพายส์”
4.เก้าอี้บนอัฒจันทร์ถูกถอนออกและขว้างลงมาบนพื้นสนาม

ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ นีล แม็คเคย์ ผู้บังคับการตำรวจนอร์ธธัมเบรีย กล่าวถึงการดำเนินคดีกับบรรดากองเชียร์เลือดร้อน ว่า “นี่เป็นสถานการณ์ที่ยากแก่การควบคุมอารมณ์ของแฟนบอล ซึ่งเราจะสืบสวนเพื่อระบุและจับกุมตัวผู้กระทำผิดต่อไป”

ขณะที่โฆษกของเอฟเอออกมา แถลงว่า “เรากำลังสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น รวมถึงทั้งสองสโมสรเพื่อสืบสาวราวเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าแฟนบอลที่ก่อความรุนแรงจะต้องได้รับการดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกควบคุมตัว หรือโทษปรับ”

ส่วนกรณีที่สาวก แบล็กแคตส์ ลุกจากที่นั่งลงมาเยาะเย้ย เชย์ กิฟเวน นายทวารนิวคาสเซิลถึงพื้นสนาม หลังจาก คีแรน ริชาร์ดสัน ตะบันฟรีคิกเป็นประตูชัยในนาทีที่ 75 ทาง เอฟเอ ชี้แจงว่า “เราอาจพิจารณาถึงโทษแบนตลอดชีวิตสำหรับผู้กระทำผิด รวมทั้งการกำชับตำรวจผู้ดูแลในสนามและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสโมสรให้มีการลงโทษขั้นเด็ดขาด”
ตรงนี้มีอีกคู่หนึ่ง
บาร์ตัน แสบสันต์ไม่เสื่อมคลาย
2 สาวกซันเดอร์แลนด์อาจโดนแบนตลอดชีพจากจังหวะนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น