xs
xsm
sm
md
lg

"ตูร์ เดอ ฟรองซ์" เผยเส้นทาง 2009 โหดสุดในรอบ105ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลชื่อก้องโลกรายการ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ เปิดเผยเส้นทางที่จะใช้แข่งขันในปีหน้าออกมาแล้ว
คริสติยอง พรูด์โดห์ม ประธานจัดการแข่งขันเผยเส้นทาง2009
ปรากฏว่า ตูร์เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 96 มีการเพิ่มเส้นทางผ่านเข้าไปในประเทศสเปน ,อันดอร์ร่า และ สวิสเซอร์แลนด์ รวมทั้งยังจะมีการนำระบบจับเวลาแบบทีม(team time trial) กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันด้วย

ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 จะออกสตาร์ตที่ ราชรัฐโมนาโก ในวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันชาติสหรัฐอเมริกา และจะไปเข้าเส้นชัยที่ ฌองส์ เอลีเซส์ กรุงปารีส ในวันที่ 26 เดือนเดียวกัน

โดยขบวนน่องเหล็กจะต้องปั่น 2 ล้อคู่ใจตามเข็มนาฬิกาผ่านประเทศ ฝรั่งเศส,สเปน,อันดอร์ร่า,สวิสเซอร์แลนด์ และ อิตาลี ระยะทางรวมทั้งหมด 3,445 กิโลเมตร ลดลงจากปีนี้ 114 กิโลเมตร

จากระยะทางที่ครอบคลุมหลายประเทศทำให้ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 ต้องมีการขนถ่ายนักปั่นด้วยรถไฟและเครื่องบินถึง 2 ช่วงด้วยกัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความน่าตื่นเต้น ฝ่ายจัดได้ย้ายสเตทปีนเขา มงต์ วองโตซ์ ความสูง 1,912 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ไปไว้เป็นสเตทรองสุดท้ายก่อนเข้าปารีส ส่วนช่วง จับเวลาบุคคล(individual time trial) ซึ่งเคยอยู่ตรงนี้จะถูกย้ายขึ้นหน้ามา 2 วัน

นอกจากนี้ยังมีการนำการแข่งขันแบบจับเวลาทีม(team time trial)กลับมาใช้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005

ส่วนวันพักการแข่งขันยังมี 2 วันเช่นเดิม โดยช่วงพักวันแรกตรงกับวันที่ 13 กรกฎาคม หลังปั่นข้ามเทือกเขาพีเรนีส ขณะที่วันพักครั้งที่ 2 จะตรงกับวันที่ 20 กรกฎาคม ระหว่างเส้นทางบนเทือกเขาแอลป์ส

ซึ่งหลังจากเส้นทางใหม่เผยโฉมเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ทีมน่องเหล็กหลายทีมออกมากล่าวสรรเสริญชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน

"สุดยอดเส้นทาง !" ฌอง-เรเน่ แบกโนโด ผู้จัดการทีม บัวกุส(Bouygues) สัญชาติฝรั่งเศส กล่าว "นี่แหละเอกลักษณ์ของ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ นักปั่นต้องตื่นเต้นจนขนลุกแน่"

ด้าน มิเชล โลรองต์ เจ้าหน้าที่ทีม เครดิต อากริโคล กล่าวว่า "นี่คือการสร้างความแตกต่าง ตื่นเต้น ท้าทาย และเปิดกว้างสำหรับนักปั่นทุกคน"
กำลังโหลดความคิดเห็น