xs
xsm
sm
md
lg

หงส์ไม่ล้มแผนสร้างรังใหม่แม้เจอวิกฤตการเงินโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าสนามเหย้าแห่งใหม่ของ ลิเวอร์พูล ตามโครงการที่วางไว้
ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแผนก่อสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ไปเป็นการเพิ่มความจุของ แอนฟิลด์ แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังลุกลามไปทั่วโลกก็ตาม

ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ เจ้าของร่วมทีม “หงส์แดง” ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง ว่า ไม่สามารถระดมทุนมาเนรมิตบ้านหลังใหม่บริเวณสวนสาธารณะ สแตนลีย์ ปาร์ค ซึ่งมีความจุตามโครงการ 60,000 ที่นั่งภายใต้วงเงิน 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 18,000 ล้านบาท) ได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนั้น การที่สภาพเศรษฐกิจโลกกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤตอย่างหนัก ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า ดูโอเศรษฐีชาวอเมริกันอาจถึงคราวชักหน้าไม่ถึงหลัง จนมีแนวโน้มว่าอาจล้มเลิกโครงการแล้วหันไปต่อเติมสนามแอนด์ฟิลด์เพื่อเพิ่มความจุจากปัจจุบันที่มีอยู่ 45,362 ที่นั่งแทน

อย่างไรก็ตาม โฆษกของทีมดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ออกมาแถลงผ่านเว็บไซต์ของสโมสรว่า “เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ไม่มีใครในสโมสรที่เสนอแผนการเพิ่มความจุของ แอนฟิลด์ เพื่อปักหลักที่สนามเหย้าที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันต่อไป”

“ปัญหาในสภาวะตลาดโลกอาจส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าไปพอสมควร แต่สโมสรยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสนามเหย้าระดับโลกแห่งใหม่สำหรับ ลิเวอร์พูล บนพื้นที่ สแตนลีย์ ปาร์ค เหมือนเช่นเคย และจะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนแต่อย่างใด”
กำลังโหลดความคิดเห็น