xs
xsm
sm
md
lg

‘คาร์เตอร์-อาอี้’ พาเน็ตส์อุ่นมือย้ำชัยฮีทถึงลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินซ์ คาร์เตอร์ ผนึกกำลัง อี้ เจียนเหลียน ช่วยทาง นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ย้ำชัย ไมอามี ฮีท 94-92 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เกมพรีซีซั่นซึ่งไปเล่นกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แฟนๆ ยัดห่วงชาวเมืองผู้ดีนับหมื่น รวมไปถึง เจย์-ซี นักร้องเพลงแร็พชาวอเมริกัน หนึ่งในเจ้าของทีมร่วม นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์, ฌิบริล ซิสเซ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ในศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก และ ทอม เดลีย์ นักกระโดดน้ำโอลิมปิกวัย 14 ปีของอังกฤษ ได้เพลิดเพลินไปกับลีลายัดห่วงของซูเปอร์สตาร์ เอ็นบีเอ ที่สังเวียนโอทู อารีนา ในกรุงลอนดอน

โดยเกมนี้ เน็ตส์ ได้ทาง วินซ์ คาร์เตอร์ ดาราประจำทีมกดไปคนเดียว 19 แต้ม รวมถึงลูกโทษลงหมดทั้ง 3 ลูกในช่วง 10 วินาทีท้ายทำให้ทีมพลิกกลับมาอัด ฮีท 94-92 คะแนน เป็นการย้ำชัยหลังจากเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เน็ตส์ ก็เพิ่งต่อเวลาคว้าชัย 100-98 คะแนน ในพรีซีซั่น ออน ทัวร์ ยุโรป ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นอกเหนือจาก คาร์เตอร์ เน็ตส์ ยังได้ อี้ เจียนเหลียน ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งทีมชาติจีน ประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ได้อย่างสวยงามด้วยการทำไป 17 แต้ม 3 รีบาวด์ เดวิน แฮร์ริส ฮีโร่จากเมื่อเกมก่อนเสริมมา 14 แต้ม ช่วยให้ทีมของ ลอว์เรนซ์ แฟรงค์ เปิดตัวพรีซีซั่น 2008/09 ด้วยชัยชนะทั้ง 2 เกมรวด

ภายหลังการแข่งขัน แฟรงค์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมคิดว่ามันเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์ นี่เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม เรามาที่นี่เพื่อทำธุรกิจควบคู่ไปกับงานของตัวเอง ทีมของผมโชคดีที่ได้มาสัมผัสประสบการณ์ในเมืองสวยๆ อย่างลอนดอนและปารีส มีโอกาสมาเห็นเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่เราเคยอ่านมา ดังนั้นมันจึงเป็นการเดินทางที่ดียิ่ง”

ในส่วนของ ฮีท ได้ ดีเวน เหว็ด การ์ดซูเปอร์สตาร์ประจำทีมทำไป 18 แต้ม 6 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ มาร์คัส แบงค์ สอยอีก 19 แต้ม 4 แอสซิสต์ ชอว์น แมเรียน เพิ่มเติม 11 แต้ม 4 รีบาวด์ ขณะที่ ไมเคิล บีสลีย์ ฟอร์เวิร์ดดราฟท์อันดับ 2 ของปี 2008 ผลงานไม่เลวเพิ่มคว้าไป 12 แต้ม 11 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอลูกทีมของ เอริค สโปเอลสตรา ยังไม่ชนะใครในพรีซีซั่น 3 เกมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี เหว็ด ไม่คิดมากกลับรู้สึกสนุกไปกับการทัวร์ต่างแดน “มันเป็นอะไรที่สุดยอด ผมคิดว่านี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเกมระดับโลก”
คาร์เตอร์ แม่นฟรีโทรล์
อาอี้ บังไม่ให้ บีสลีย์ ถึงห่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น