xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์รารีเข็ดป้ายไฟฟ้าขอใช้ "ลอลลีป็อป" ตามเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ทีมแข่งดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ประกาศกลับมาใช้ทีมงานยกป้าย(lollipop)บอกนักขับขณะเข้าพิตเช่นเดิม หลังป้ายไฟอิเล็กทรอนิกส์ สร้างความผิดพลาดจนไม่มีแต้มติดมือ ในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ป้ายไฟอิเล็กทรอนิกส์ของเฟอร์รารีถูกยกเลิกแล้ว
เฟลิเป มาสซา ที่กำลังไล่เบียดแย่งแชมป์โลกเอฟวันฤดูกาลนี้ ต้องถูกลูอิส แฮมิลตัน ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปถึง 7 แต้ม หลังนักซิ่งม้าลำพองขับรถออกจากพิตทั้งที่ทีมงานยังไม่ได้ดึงสายน้ำมันออกจากถัง เนื่องจากเกิดความผิดพลาดจากสัญญาณไฟอีเล็กทรอนิกส์ของทีม

ซึ่งล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากเฟอร์รารีว่า จะกลับมาใช้ทีมงานยกป้ายบอกนักขับ หรือ ลอลลีป็อป ตามเดิม ในการแข่งขัน 3 สนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยจะเริ่มจากศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่ฟูจิ เซอร์กิต ในวันอาทิตย์นี้

โดยสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพองเผยว่า "ในสถานการณ์แบบนี้เราจะผิดพลาดไม่ได้อีกต่อไป เราจำเป็นต้องกลับไปใช้ระบบคนถือลอลลีป็อปเหมือนเดิม"

สำหรับที่ผ่านมา เฟอร์รารี เป็นทีมเดียวที่นำป้ายไฟอีเล็กทรอนิกส์ มาใช้บอกนักขับระหว่างเข้ามาเติมน้ำมันในพิต ซึ่งเกิคความผิดพลาดมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทั้งในศึกยูโรเปียนกรังด์ปรีซ์ที่บาเลนแซีย และล่าสุดในการแข่งขันสิงคโปร์ไนท์เรซ
กำลังโหลดความคิดเห็น