xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ยันจังหวะพลาดในพิตเป็นความผิดมนุษย์ล้วนๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลิเป มาสซา นักขับบราซิเลียนจากค่ายเฟอร์รารี ยืนยันความผิดพลาดที่ตนเองขับรถลากสายน้ำมันออกจากพิตในศึกสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ เกิดจากความผิดของมนุษย์ ไม่ใช่เป็นเพราะป้ายอิเล็กทรอนิกส์ของทีมแต่อย่างใด
จังหวะขับรถออกจากพิตพร้อมด้วยสายน้ำมันของมาสซา
มาสซาที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชัน ต้องมาพลาดท่าเสียเวลาในรอบที่ 17 หลังนำรถเข้าพิตในรอบเซฟตีคาร์ ก่อนที่จะขับรถออกจากพิตทั้งที่สายเติมน้ำมันยังไม่หลุดออกจากตัวรถ จนถูกปรับโทษและจบเพียงอันดับที่ 13 ไม่มีคะแนนในที่สุด

ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว่า ไม่ได้เป็นเพราะระบบป้ายไฟอิเล็กทรอนิกส์ (traffic lights) ของทีมงานเกิดความผิดพลาดแต่อย่างใด "มันไม่ใช่ความผิดพลาดของระบบเทคนิค แต่มันเป็นเรื่องของมนุษย์ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้"

"แน่นอนผมคิดว่าเราอาจจะต้องกลับไปใช้ป้ายยก (lollipop) เหมือนเดิม แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ที่สามารถผิดพลาดได้ตลอดเวลา" มาสซาเผย

ขณะที่ สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสเฟอร์รารี ก็ออกมาเผยถึงผลการแข่งขันในสนามดังกล่าวของทีมว่า "ความผิดพลาดในพิตกับรถของมาสซาคือต้นเหตุสำคัญ ผมเสียใจกับเขาเพราะวันนี้เขาน่าจะเป็นแชมป์ได้ไม่ยากหากไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ นี่คือวันที่เลวร้ายที่สุดของทีมเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น