xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสสุดท้ายคาเปลโลให้ "สตีวีจี-แลมพ์" พิสูจน์ตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือจอมเฮี้ยบทีมชาติอังกฤษ เตรียมมอบโอกาสให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ลงเล่นร่วมกันเป็นครั้งสุดท้ายในเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ในวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถสอดประสานกันได้

ก่อนหน้านี้ เจอร์ราร์ด และ แลมพาร์ด ลงเล่นร่วมกันครั้งใด อังกฤษ มักทำผลงานได้ไม่ดี เนื่องจากเป็นนักเตะในสไตล์ใกล้เคียงกัน ทำให้มีกระแสเรียกร้องให้ดร็อปคนใดคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามล่าสุด คาเปลโล พร้อมให้โอกาสทั้งคู่พิสูจน์ตัวเองในเกมที่จะเปิด เวมบลีย์ รับ คาซัคสถาน ในวันเสาร์นี้

แน่นอนว่าเกมนี้ เจอร์ราร์ด น่าจะได้ลงสนาม แต่ยังไม่รู้ว่าจะประจำในตำแหน่งใด เพราะฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ แลมพาร์ด กับ เชลซี ทำให้เขาจะปักหลักในแผงมิดฟิลด์ตัวกลางต่อไป คนที่ต้องหลีกทางจึงน่าจะเป็น แกเร็ธ แบร์รี จากค่าย แอสตัน วิลลา

อย่างไรก็ตามมีทางเลือกอื่นคือ แบร์รี ได้ลงสนามร่วมกับ เจอร์ราร์ด และ แลมพาร์ด พร้อมปรับระบบเป็น 4-3-3 หรือระบบเดิม 4-4-2 อาจจะให้ "สตีวี่จี" ปักหลักทำเกมทางกราบซ้าย แทนที่ของ โจ โคล จาก เชลซี ที่บาดเจ็บ และด้านขวาเป็น ธีโอ วัลค็อตต์ ที่ฟอร์มกำลังแรง

สำหรับ เจอร์ราร์ด ไม่ได้ออกสตาร์ท 2 เกมแรกที่ "สิงโตคำราม" บุกไปเอาชนะ อันดอร์รา และ โครเอเชีย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ ส่วน แบร์รี เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ อังกฤษ บุกถล่ม "ตราหมากรุก" 4-1 ถึงกรุงซาเกร็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น