xs
xsm
sm
md
lg

คาเปลโลชี้ถึงเวลา “วัลคอตต์” ในทีมชาติอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัลคอตต์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในทีมชาติอังกฤษ
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษออกมากล่าวหนุน ธีโอ วัลคอตต์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งของ อาร์เซนอล ว่าถึงเวลาสำหรับดาวเตะรายนี้แล้วที่จะยึดตำแหน่งริมเส้นด้านขวาตัวจริงใน “สิงโตคำราม”แทน เดวิด เบ็คแฮม ที่โรยราลงไป

วัลคอตต์ โชว์ฟอร์มการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 รอบคัดเลือกนัดล่าสุดที่ซัดแฮตทริกช่วยให้ทีมเอาชนะ โครเอเชีย ไปอย่างขาดลอย 4-1

แต่ก็มีหลายคนที่แสดงความสงสัยในตัวของดาวเตะรายนี้หากจะก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติเพราะวัยเพียง 19 ปี ประสบการณ์ยังมีน้อยและยังโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา หลายนัดเล่นดีแต่ก็มีไม่น้อยที่เล่นแย่

ส่วน คาเปลโล ในฐานะกุนซือไม่กังวลกับข้อวิจารณ์ข้างต้นและยินดียกตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติให้กับ วัลคอตต์ "อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สิ่งสำคัญก็คือการเล่นที่มีคุณภาพ ดังนั้นผมคิดว่าเมื่อเราพบนักเตะวัยรุ่นที่มีความสามารถก็ควรจะให้โอกาส"

อย่างไรก็ตามกุนซืออิตาเลียนก็ไม่ต้องการที่จะยกดาวเตะรายนี้ให้เหนือกว่าผู้เล่นคนอื่น "ผมคิดว่าพวกเราจำเป็นต้องรอและปฏิบัติกับ วัลคอตต์ เหมือนกับผู้เล่นปกติทั่วไป นั้นคือมีบางนัดที่เขาเล่นได้ดี เกมถัดมาเมื่อเขาอาจเล่นแย่ ผมก็ต้องเปลี่ยนตัวเขาออกไปเหมือนกับนักเตะคนอื่น"

"ผมคิดว่าความมั่นใจเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับนักเตะวัยรุ่น แต่โดยปกติแล้วมันไม่ใช่เรื่องที่จะมาให้นักเตะวัยรุ่นช่วยเหลือผู้เล่นคนอื่นในทีม เราจำเป็นต้องให้นักเตะที่มีประสบการณ์มากกว่าอย่าง กัปตันทีมหรือนักเตะที่เป็นผู้นำมาช่วยเหลือแนะนำดาวเตะวัยรุ่นเหล่านี้" คาเปลโล กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น