xs
xsm
sm
md
lg

ไทยสุดต้าน!! ปารากวัยรัว 8-0 ฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพโต๊ะเล็กไทย ต้านทานความแข็งแกร่งของ ปารากวัย ที่มีลูกเล่นแพรวพราวกว่าไม่ไหว พ่ายไปแบบขาดลอย 0-8 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่แดนแซมบ้า
โฮเซ โรเตลลา (แดง-ขาว) พาบอลหนี เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว
ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 จัดการแข่งขัน ณ ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 19 ต.ค. ทีมไทยซึ่งอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อิตาลี, โปรตุเกส, ปารากวัย และ สหรัฐฯ ลงสนามนัดที่ 3 พบกับ ปารากวัย เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทีมไทยเริ่มเกมด้วยการส่ง สุรพงษ์ ทมพา เป็นผู้รักษาประตู ผู้เล่นอีก 4 คนประกอบด้วย ภานุวัฒน์ จันทา, ธนากร สันธนาประสิทธิ์, ประเสริฐ อินนุ้ย และ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง เริ่มเกมมาได้ 4 นาที ปารากวัย ได้ลูกจุดโทษ หลังถูก สุรพงษ์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ แต่ วอลเตอร์ วิลลาลบา ยิงไปติดหน้าอกของ สุรพงษ์

อย่างไรก็ตาม ปารากวัย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 6 จากการขึ้นเกมทางขวา ก่อนจ่ายมาให้ เรเน วิลลาลบา ยิงหน้าเขตโทษฝ่าผู้เล่นไทยเข้าไป จากนั้นขุนพลโต๊ะเล็กแดนสยามพยายามหาช่องเจาะเข้าทำ แต่ไม่สามารถฝ่าแนวรับ ปารากวัย ที่วางโซนแน่นหนาเข้าไปยิงได้แบบถนัดถนี่
ประเสริฐ อินนุ้ย (ซ้าย) ไล่กวด วอลเตอร์ วิลลาลบา
ปารากวัย มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากลุกจุดโทษระยะที่ 2 ของ เรเน วิลลาลบา ในนาทีที่ 13 จากนั้นไม่ถึงนาที เรเน วิลลาลบา คนเดิมยิงลูกที่ 3 ของตัวเองในเกมนี้จากการเล่นลูกสูตรในจังหวะได้ลูกเตะมุมด้านขวา ซึ่งเล่นสั้นแล้วตอกส้นมาให้ยิงหน้าเขตโทษเสียบเสาแรกเป็น 3-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 4 นาที ไทย เกือบเสียลูกที่ 4 เพิ่ม เมื่อผู้เล่นปารากวัยหลุดเข้าไปล็อกหลบ สุรพงษ์ ได้แล้ว แต่ยิงหักข้อเบาเกินไป ทำให้ พนมกร สายศร ตามมาสกัดหน้าปากประตูออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ทว่า ปารากวัย มาทิ้งห่างเป็น 4-0 ในนาทีที่ 25 จากลูกฟรีคิกที่ โรเตลลา เปิดเรียดไปให้ เรเน วิลลาลบา เจ้าเก่ากระทุ้งโล่งๆ ที่เสาสอง นาทีที่ 26 ทีมไทยประสานงานกันได้สวย ต่อบอลเจาะแนวรับจน เอกพงษ์ ได้โอกาสเกี่ยวหนี เอสปิโนลา นายทวารปารากวัยไปแล้ว แต่มาเสียหลักในจังหวะยิง ลูกจึงออกไปทางเสาแรกอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว ของไทยโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่ ออสการ์ ฮารา กับ วอลเตอร์ วิลลาลบา จะมาบวกเพิ่มเป็น 6-0 ในนาทีที่ 28 และ 32 ตามลำดับ เท่านั้นไม่พอ โรดอลโฟ โรมัน มาบวกอีก 2 ลูกให้ ปารากวัย ปิดเกมเอาชนะ ไทย แบบท่วมท้น 8-0

ทำให้เวลานี้ ไทย แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม บี จากทั้งหมด 5 ทีม โอกาสผ่านเข้ารอบแทบริบหรี่ โดยนัดต่อไปจะลงสนามพบกับ โปรตุเกส รองจ่าฝูงของกลุ่ม ในวันพุธที่ 8 ตุลาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น