xs
xsm
sm
md
lg

"คาร์ลสสัน"แชมป์ดันฮิลล์, "ธงชัย" จบ 19 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย จบวันสุดท้ายที่อันดับ 19 ร่วม
โรเบิร์ต คาร์ลสสัน โปรสวีดิชชนะการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก คว้าแชมป์รายการอัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ไปครอง พร้อมทั้งขึ้นนำอันดับ 1 ในยูโรเปียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ส่วน ธงชัย ใจดี สวิงชาวไทยทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบที่อันดับ 19 ร่วม

กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 3,284,691 ยูโร (ประมาณ 165 ล้านบาท) แข่งขันใน 3 สนามชื่อดังของสกอตแลนด์คือ เซนต์ แอนดรูวส์, คาร์นูสตี และ คิงสบาร์นส ทุกสนามพาร์ 72 ลงดวลวงสวิงรอบตัดสินเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังแข่งกันครบ 18 หลุมในวันสุดท้าย ปรากฏว่า โรเบิร์ต คาร์ลสสัน โปรชาวสวีเดน, มาร์ติน เคย์เมอร์ ดาวรุ่งชาวเยอรมัน และ รอสส์ ฟิชเชอร์ ก้านเหล็กจากอังกฤษ ทำสกอร์เท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องไปตัดสินหาผู้ชนะในการดวลซัดเดนเดธ เพลย์ออฟ

ซึ่งเพียงแค่การเล่นเพลย์ออฟหลุมแรกก็รู้ผลแพ้ชนะทันที โดย ฟิชเชอร์ หมดลุ้นก่อนเพื่อนหลังจากไดรฟ์ไม่ดี ขณะที่ เคย์เมอร์ พัตต์เบอร์ดี้ระยะ 12 ฟุตไม่ลง ทำให้ คาร์ลสสัน ที่ทำเบอร์ดี้ได้คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด โดยเป็นแชมป์รายการที่ 2 ติดต่อกันของนักกอล์ฟเลือดไวกิ้งด้วย

หลังจบการแข่งขัน คาร์ลสสัน ซึ่งแซง พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอร์แลนด์ขึ้นไปเป็นผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดในยูโรเปียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในขณะนี้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมยังมองว่าปีนี้เป็นปีของ พาเดรก ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ได้ถึง 2 รายการ แต่ตอนนี้ผมเองก็อยู่เหนือเขาในแง่หนึ่ง ซึ่งก็หวังว่าจะรักษาสถานการณ์นี้เอาไว้ได้ในรายการที่เหลือ”

ขณะที่ ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทยที่ตามผู้นำ 2 สโตรกหลังจบวันที่ 3 ไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ในรอบสุดท้าย แม้ว่าจะทำ 2 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมแรก ทว่ากลับมาเสีย 2 โบกี้ 9 หลุมหลัง ทำให้รวม 4 วัน “โปรช้าง” มี 4 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 19 ร่วม รับเงินรางวัลกลับบ้านราว 40,000 ยูโร (ประมาณ 2 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น