xs
xsm
sm
md
lg

“โอชัว” ลุ้นแชมป์ "ซัมซุง เวิลด์ฯ" 3 สมัยติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวจากแดนจังโก้
ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งรายการ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป ซึ่งคัดเอาแค่สุดยอดโปร 20 คนของโลกเข้าร่วมชิงชัย เงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 34 ล้านบาท นำมาโดย ลอเรนา โอชัว ก้าวเหล็กหมายเลขหนึ่งของโลก ที่ลุ้นเถลิงแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ศึกกอล์ฟ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป ในปีนี้เปลี่ยนมาสวิงกันที่สนามโอเชียน คอร์ส, ฮาล์ฟ มูน เบย์ กอล์ฟ ลิงค์ส พาร์ 72 ระยะ 6,450 หลา ที่ตั้งอยู่ในเมือง ฮาล์ฟ มูน เบย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ขณะที่เต็งหนึ่งของรายการจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวแม็กซิกัน ที่เพิ่งเก็บแชมป์รายการที่ 7 ให้กับตัวเองในปีนี้ ในศึกนาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และหากคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้ได้อีก โอชัว จะกลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปียนชิป ได้ 3 ปีติดต่อกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว โอชัว คว้าแชมป์ไปครองด้วยการมี 18 อันเดอร์พาร์ ชนะ มี ยุน คิม จากเกาหลีใต้ ไป 3 สโตรก

โดยในรอบแรกวันที่ 2 ตุลาคมนี้ โปรสาวเบอร์หนึ่งของโลก จะออกรอบกับมือสองของโลกอย่าง แอนนิกา โซเรนสตัม วัยเก๋าจากสวีเดน ที่เตรียมปิดฉากอาชีพนักกอล์ฟหลังจบซีซั่นนี้ ในเวลา 13.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ด้านตำแหน่งรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีก็กำลังเบียดกันอย่างสนุกสูสีระหว่าง เจิง หยานี ดาวรุ่งจากไต้หวัน ที่มีอยู่ 1,248 คะแนนกับ ชอย หนา เหยิน จากเกาหลีใต้ ที่มีอยู่ 1,057 คะแนน ซึ่ง เจิง ที่ล่าสุดเป็นมือ 3 ของโลก มีไฮไลท์สำคัญของปีอยู่ที่การคว้าแชมป์เมเจอร์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป ขณะที่ ชอย ประสบความสำเร็จจบ 10 อันดับแรกถึง 8 รายการ รวมทั้งได้รองแชมป์ อีเวียง มาสเตอร์ส และ ไซเบส คลาสสิค

สำหรับรายการนี้คัดเอาเพียงยอดโปร 20 คนของโลกลงแข่งเท่านั้น อาทิ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซน มือ 4 ของโลกจากนอร์เวย์, พอลลา เครเมอร์ มือ 5 ของโลกจากสหรัฐฯ, คริสตี เคอร์ มือ 6 ของโลกจากสหรัฐฯ, ชิน จี-ไย มือ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้, แคร์รี เว็บบ์ มือ 8 ของโลกจากออสเตรเลีย, เฮเลน อัลเฟรดส์สัน มือ 9 ของโลกจากสวีเดน และ ลี ซอน หวา มือ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น