xs
xsm
sm
md
lg

"โคลลิเออร์" ถูกตัดขาอัมพาตท่อนล่างจากเหตุถูกยิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลลิเออร์ประสบเคราะห์
ริชาร์ด โคลิเออร์ ออฟเฟนซีฟ เเท็คเกิล ของ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ยอดทีมแห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เป็นอัมพาตครึ่งตัวล่าง อีกทั้งยังถูกตัดขาซ้ายทิ้ง หลังถูกยิง 14 นัดเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา โคลลิเออร์ วัย 26 ปี ไปรอหญิงกับ เคนนี เพตต์เวย์ อดีตเพื่อนร่วมทีมจากัวส์ที่หน้าผับแห่งหนึ่งในเมืองแจ็คสันวิลล์ แต่สุดท้ายเป็น โคลลิเออร์ เพียงคนเดียวที่ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง 14 นัด

โดย แอนดรูว์ เคอร์วิน ศัลยแพทย์จากมหาวิทยาลัยฟลอริดาเผยว่า มีลูกกระสุน 2 นัดทะลุเข้าไปถูกกระดูกสันหลังของ โคลลิเออร์ 1 ใน 2 นัดนั้นไปตัดโดนเส้นประสาท ซึ่งส่งผลให้เขากลายเป็นอัมพาตท่อนร่างทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม หมอ เคอร์วิน มองว่า การที่ โคลลิเออร์ ต้องตัดขาซ้ายและเป็นอัมพาต คือ ความโชคดีอย่างที่สุดแล้วถ้าเทียบกับเหยื่อรายอื่นๆ

"จิตใจของเขาเข้มแข็งมาก'' คุณหมอแถลง " เขาโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้ หลังต้องเจอการบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ หลายคนที่เจอยิงแบบนี้มักไม่ค่อยรอดตายหรอกนะ"

ทั้งนี้ โคลลิเออร์ เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 7 นิ้ว หนัก 358 ปอนด์ ลงเล่นให้ จากัวส์ 8 เกมตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากถูก "ทีมเสือ"ดึงตัวมาร่วมทีมจาก วัลดอสต้า สเตท ทีมระดับมหาวิทยาลัย เมื่อปี 2006

ด้านคดีความที่ถูกยิงนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อเเน่ว่า โคลลิเออร์ เป็นเป้าหมายชัดเจน เพราะ เพตต์เวย์ ที่นั่งอยู่ในรถคันเดียวกันไม่เป็นอะไรเลย แต่ทั้งนี้ก็ยังจับคนร้าย หรือผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น