xs
xsm
sm
md
lg

“ผี-เรือใบ” เปิดศึกชิงตัว “เบนเซมา” 80 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาริม เบนเซมา
สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี สองคู่ปรับร่วมเมือง เตรียมเปิดศึกนอกสนามในช่วงตลาดนักเตะเปิดเดือนมกราคมนี้ด้วยการแย่งชิงตัว คาริม เบนเซมา หอกดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมด้วยราคาถึง 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,040 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เบนเซมา มีสิทธิ์ย้ายออกจากทีมแชมป์ลีก เอิง โดยต้นสังกัดตั้งค่าหัวไว้ 80 ล้านปอนด์ประมาณ 5,040 ล้านบาท ซึ่งล่าสุด “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อดังประจำประเทศอังกฤษ รายงานว่า สองทีมดังร่วมเมืองแมนเชสเตอร์เตรียมเปิดสงครามกลางเมืองเนื่องจากต่างต้องการได้ตัว ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส มาร่วมทีมให้ได้ในช่วงตลาดนักเตะเปิดเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

แต่ด้วยราคาค่าตัวที่แพงระยับจึงอาจทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องคิดหนัก ขณะที่เรื่องเงินดูจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับทีมเศรษฐีใหม่อย่าง แมนฯ ซิตี ที่มีสถานะเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในพรีเมียร์ลีกไปแล้วนับตั้งแต่ถูกเทกโอเวอร์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่า ดาวเตะวัย 20 ปี น่าจะสนใจย้ายไปเล่นในอังกฤษมากกว่าไปร่วมทีมชั้นนำที่มีกองหน้าอยู่แล้วมากมายอย่าง รีล มาดริด, บาร์เซโลนา, เอซี มิลาน หรืออินเตอร์ มิลาน ที่แสดงท่าทีสนใจอยู่เช่นกัน

ขณะที่ ลียง แกล้งทำเป็นตั้งค่าตัวไว้สูงเกินความเป็นจริง ก็เนื่องจากไม่เต็มใจขายสตาร์ประจำทีมที่ยังมีสัญญาอยู่ในถิ่น สต๊าด เดอ แชร์กลองด์ จนกระทั่งถึงปี 2013 แถมระเบิดฟอร์มในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกระทุ้งไป 6 ลูกจาก 5 นัดแรก ช่วยให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของตารางลีก เอิง อยู่ในขณะนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น