xs
xsm
sm
md
lg

‘เคาท์’ เชื่อหงส์บินลุ้นแชมป์หากบุกย้ำแค้นทอฟฟี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ค เคาท์ กองหน้า ลิเวอร์พูล แสดงความมั่นใจหากต้นสังกัดบุกย้ำแค้น “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ ค่ำวันเสาร์นี้ ก็มีโอกาสที่ “หงส์แดง” จะบินขึ้นไปลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เคาท์ เคยเบิ้ลจุดโทษใส่ทอฟฟี่
ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ทฤดูกาล 2008/09 ได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บไป 11 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก โดยวันเสาร์นี้ ราฟาเอล เบนิเตซ มีคิวพา “หงส์แดง” เยือนถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ของ เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 9 ซึ่งเป็นคู่อริร่วมเมอร์ซีย์ไซด์

ซึ่งก่อนแข่งดาร์บีแมตช์ เดิร์ค เคาท์ ออกมากระตุ้นทีมผ่าน “สปอร์ติง ไลฟ์” สื่อเมืองผู้ดี “ถ้าเราชนะในกูดิสัน ปาร์ค ก็ถือว่า ลิเวอร์พูล ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะนั่นหมายความว่าเราปราบทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เอฟเวอร์ตัน และหาก ลิเวอร์พูล ยังได้ผลการแข่งขันนัดอื่นๆ ที่น่าพอใจทั้งในบ้านหรือนอกบ้าน ก็ยิ่งมีลุ้นแชมป์เข้าไปใหญ่”

สำหรับ เคาท์ ยิงจุดโทษสองประตูช่วยให้ “หงส์แดง” บุกจิก “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 2-1 เมื่อฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติฮอลแลนด์ ทำสกอร์ในพรีเมียร์ลีกไม่ได้นานแล้วถึง 10 เดือน แต่เจ้าตัวยังมองโลกในแง่บวก “ชัยชนะครั้งนั้นถือเป็นไฮไลท์ในอาชีพการเล่นของผมก็ว่าได้”

“ผมไม่เคยยิงสองจุดโทษในเกมเดียวกันมาก่อน ยิ่งเป็นดาร์บีแมตช์ใหญ่ๆ ด้วยแล้ว ตอนนี้อาจจะมีความกดดันมาที่ตัวผม แต่ผมก็ยังคงมุ่งมั่นกับการยิงประตูต่อไป และชัยชนะก็สำคัญที่สุดสำหรับ ลิเวอร์พูล ผลที่ยอดเยี่ยมกับ เอฟเวอร์ตัน ทั้งสองนัดมีความหมายต่อแฟนๆ ของเรา ผมหวังว่าทีมจะเก็บชัยได้อีก” อดีตสตาร์ เฟเยนูร์ด ร็อตเดอร์ดัม ทิ้งท้าย

ด้าน เบนิเตซ กล่าวถึง เคาท์ บ้าง “สำหรับ เดิร์ค คุณรู้ว่าเขาสามารถทำประตูได้ เขาพิสูจน์มาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อนว่าสามารถรับมือกับความกดดันในเกมใหญ่ๆ และเขาจะทำมันได้อีกครั้ง เดิร์ค มีสัญชาตญาณการทำประตู หากคุณดูผลงานในแชมเปี้ยนส์ ลีก ผมมั่นใจว่าหากเขายังทำงานหนักต่อไปก็จะได้ผลตอบแทนคืนมา”
กำลังโหลดความคิดเห็น