xs
xsm
sm
md
lg

"บีญา"เบิ้ล ค้างคาวบุกฝังมาลากา 2-0 นำฝูงลาลีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาเลนเซีย อาศัยทีเด็ดทีขาดในแดนหน้าที่เหนือกว่า มาลากา ที่เหลือผู้เล่น 10 คนในครึ่งหลัง บุกไปเอาชนะ 2-0 ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมทั้งผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า บียาร์รีล
ดาวิด บีญา (เสื้อดำ) นำชัยให้ บาเลนเซีย ขึ้นจ่าฝูง ลา ลีกา
ฟุตบอลลา ลีกา สเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา มาลากา เปิดสนามลา โรซาเลดา ต้อนรับ บาเลนเซีย โดยในครึ่งแรกโอกาสดีที่สุดเป็นของ “ค้างคาว” ทีมเยือน เมื่อ มานูเอล เฟอร์นานเดส ซัดฟรีคิกแฉลบกำแพงไปชนเสา บอลกระดอนมาเข้าทาง ดาวิด บีญา ตามซ้ำในเขตโทษ ทว่ากลับส่งลูกข้ามคานอย่างไม่น่าเชื่อ

เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่น เกือบพังตาข่ายได้เช่นกันในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ อาเดรียน หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษด้านขวาถูก เรนาน ปัดออกมาโดน นาบิล บาฮา ตามเข้าซ้ำดาบสอง แต่ยังมี ราอูล อัลบิโอล ที่ตามมาโหม่งสกัดคาบเส้นช่วยให้ บาเลนเซีย รอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด

กระทั่งนาทีที่ 71 ค้างคาว ก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 1-0 โดย ดาวิด บีญา ได้จังหวะสับไกในเขตโทษถูก ฟรานเชส อาร์เนา ปัดได้ในจังหวะแรก แต่กองหลัง มาลากา กลับยึกยักไม่เคลียร์ให้เด็ดขาดจนถูก ฮวน มานูเอล มาตา ฉกบอลไปเปิดให้ บีญา ขึ้นโหม่งตุงตาข่ายอย่างง่ายดาย

สถานการณ์ของเจ้าถิ่นย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อ ซัลบา บาเยสตา ศูนย์หน้าตัวสำรองเข้าปะทะใส่ เอดู อย่างหนักหน่วงจนถูกผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 88 ก่อนที่ บีญา จะได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงฝัง มาลากา คว้าชัยอย่างเด็ดขาด 2-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2

จบเกมนี้ บาเลนเซีย เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน แซง บียาร์รีล ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า 2 ลูก ส่วน มาลากา ยังคงรั้งรองบ๊วยตามเดิม มีเพียง 1 คะแนน

ผลฟุตบอลลา ลีกา สเปน
มาลากา แพ้ บาเลนเซีย 0-2
(ดาวิด บีญา 0-1 นาที 71), (ดาวิด บีญา 0-2 นาที 90)

รีล มายอร์กา ชนะ นูมานเซีย 2-0 (โฮเซ ฮูราโด 1-0 นาที 12), (ปิแอร์ เวโบ 2-0 นาที 51)

เรเครอาติโบ อูเอลบา เสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1 (ฆาบี เกร์เรโร 1-0 นาที 71), (ดาวิด โลเปซ 1-1 นาที 76)

รีล บายาโดลิด ชนะ อัลเมเรีย 2-0 (อัลบาโร รูบิโอ 1-0 นาที 66), (ฮาริส เมดุนฮานิน 2-0 นาที 90)
กำลังโหลดความคิดเห็น