xs
xsm
sm
md
lg

แฟนถ่อยเป็นเหตุ "หมูป่า" โดนแบน 2 นัด ปรับ 3 หมื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะนครปฐมอดเล่นในบ้านจนจบฤดูกาลนี้
คณะกรรมการจัดศึกไทยลีก สั่งแบนทีม "หมูป่า" นครปฐม ห้ามเตะในบ้าน 2 นัด "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดฯ ลั่นจากนี้ทีมเหย้าต้องปรับปรุงเรื่องความปลอดภัย

ที่ห้องประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย 127 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 24 กันยายน 2551 "บิ๊กแนต" ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมหาแนวทางรักษาความปลอดภัยการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008

ทั้งนี้ได้มีการพิจารณากรณีแฟนบอลทีมนครปฐมลงมาทำร้ายผู้ตัดสิน ชัยยะ มหาปราบ หลังจบเกม ที่นครปฐมพ่ายคาบ้านต่อ บีอีซี เทโรศาสน 0-2 ในเกมนัดที่ 25 เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯได้พิจารณาบทลงโทษตามที่ฝ่ายพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งมาให้ด้วยการปรับเงินจำนวน 30,000 บาท นั้น ล่าสุด ที่ประชุมได้พิจาณาลงโทษเพิ่มด้วยการห้ามทีมนครปฐมลงเล่นในบ้าน 2 เกมที่เหลือก่อนจบฤดูกาล

โดย "บิ๊กแนต" กล่าวว่า "ที่ประชุมห้ามทีมนครปฐม ลงเล่นในบ้านใน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ จากการแข่งขันที่เหลืออยู่เพียง 3 นัด คือนัดพบกับ โอสถสภา-เอ็ม 150 ในวันเสาร์ที่ 27 กันยายนนี้ โดยจะย้ายไปเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน แทนในเวลา 16.00 น. ส่วนอีกนัดในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งถือเป็นนัดปิดฤดูกาล นครปฐม จะพบกับ พนักงานยาสูบ จะย้ายมาเตะที่สนามนอก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ในเวลา 16.00 น."

พร้อมกันนี้ประธานจัดการแข่งขันไทยลีก ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า "เรื่องรักษาความปลอดภัยนั้นถือว่าสำคัญมาก ซึ่งทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯเห็นชอบว่าก่อนการแข่งขัน 1 วัน จะเดินทางไปสำรวจความพร้อมและให้ทีมเจ้าบ้านทุกสนามประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ รปภ.ให้เข้ามาดูแล ซึ่งทางคณะกรรมการฯจะทำหนังสือเรื่องดังกล่าวส่งไปให้ทุกสโมสรรับทราบ"
กำลังโหลดความคิดเห็น