xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ข้องใจ “เสี่ยดูไบ” ซื้อเรือใบมาเป็นของเล่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ตั้งข้อสังเกตว่า ที่ ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด เข้ามาเทกโอเวอร์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เพราะมองว่าสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นแค่ของเล่นใหม่ชิ้นหนึ่งหรือไม่
เสี่ยดูไบ (คนขวา) แค่ซื้อ แมนฯ ซิตี มาเชยชมเล่น ?
อัล นาห์ยาน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (เอดียูจี) กลุ่มบริษัทดูไบภายใต้การดูแลของ ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด ดำเนินการเจียดเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) ให้แก่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เพื่อเทกโอเวอร์ แมนฯ ซิตี มาไว้ครอบครอง

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ ยังคับข้องใจที่เห็น “เสี่ยดูไบ” มาฮุบหุ้นสโมสรในอีสต์แลนด์ โดยให้สัมภาษณ์ไว้ในนิตยสารของ อาร์เซนอล “ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงมาที่นี่ ไม่ทราบว่าทำไมพวกเขายอมทุ่มเงินเพื่อซื้อสโมสรฟุตบอล ซึ่งก็ไม่รู้ว่านั่นเป็นทีมที่พวกเขารักหรือไม่ ผมไม่มั่นใจว่าคนเหล่านี้เชียร์ แมนฯ ซิตี มาตั้งแต่เด็กๆ หรือเปล่า”

“ดังนั้น มันจึงเป็นคำถามที่ไม่สามารถหาคำตอบด้วยหลักเหตุผลได้ และถ้าพวกเขาคิดว่านี่เป็นเพียงแค่ของเล่นชิ้นหนึ่ง ก็ถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง ถ้านี่เป็นเรื่องของกลยุทธ์ทางการตลาดล้วนๆ พวกเขาคงตัดสินใจได้ง่ายภายในวันเดียว แต่ถ้าไม่ใช่กลุ่มคนเหล่านี้ก็น่าจะคิดให้นานกว่านี้” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังวิจารณ์ แมนฯ ซิตี ภายใต้การดูแลของกลุ่มนักลงทุนใหม่ ที่ออกข่าวแสดงความต้องการดึง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง เฟอร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิง ลิเวอร์พูล ไปสร้างสีสันในถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์

“มีเงินมหาศาลอยู่ในวงการฟุตบอล อยู่ที่ว่าคุณจะใช้มันอย่างไร โดยพื้นฐานคุณต้องเคารพในกฎกติกาด้วย คุณไม่สามารถไปประกาศว่าต้องการซื้อ คริสเตียโน โรนัลโด หรือ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ในเมื่อนักเตะเหล่านั้นยังอยู่ภายใต้สัญญากับต้นสังกัด” เวนเกอร์ ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น