xs
xsm
sm
md
lg

ร็อคเก็ตส์ใจบุญขนอาหาร-น้ำแจกเหยื่อเฮอร์ริเคน ‘ไอค์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จับมือองค์กรการกุศล จัดหาอาหาร, น้ำ รวมถึง เครื่องอาบน้ำต่างๆ มาแจกจ่ายให้แก่เหยื่อผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคน “ไอค์”
ลูเธอร์ เฮด ยกลังน้ำส้มไปแจกจ่ายเหยื่อผู้ประสบภัย
ฤทธิ์ของเฮอร์ริเคนความแรงระดับ 2 “ไอค์” พัดถล่มชายฝั่งทางตะวันตกของรัฐเท็กซัส สร้างความเสียหายให้แก่ชาวเมืองฮุสตันเป็นอย่างยิ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดประชาชนเริ่มมีรอยยิ้มบนใบหน้าเมื่อเห็นผู้เล่น ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ นำข้าวของเครื่องใช้มาแจกจ่าย

โดย ราเฟอร์ อัลสตัน การ์ดคนดังนำเพื่อนร่วมอย่าง ไมค์ แฮร์ริส, ชัค เฮย์ส, อารอน บรูคส์ รวมถึง ลูเธอร์ เฮด ถือกล่องใส่อาหารและน้ำส้ม เดินทักทายแฟนๆ อย่างเป็นกันเอง ก่อนแจกจ่ายข้าวของดังกล่าวให้แก่เหยื่อผู้ประสบภัยที่มารออยู่บริเวณลานจอดรถสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยฮุสตัน

ด้าน แทด บราวน์ ประธานฝ่ายจัดการของ ร็อคเก็ตส์ เผยว่าทีมได้มีการมือกับ “Feed the Children” องค์กรการกุศลระดับนานาชาติ จัดหารถบรรทุกขนาดใหญ่ 4 คัน นำข้าวของหนัก 8 หมื่นปอนด์ มาบรรเทาทุกข์ให้แก่ชาวเมือง โดยองค์กรดังกล่าวทำงานร่วมกับ ร็อคเก็ตส์ มาตั้งแต่ครั้งที่เฮอร์ริเคน “แคทรีนา” และ “ริตา” เข้าถล่มเมื่อสามปีก่อน

อีกทั้ง “Feed the Children” ยังเคยประสานงานช่วยเหลือให้ ดิเคมเบ มูตอมโบ เซ็นเตอร์จอมเก๋า ร็อคเก็ตส์ ได้ก่อตั้งมูลนิธิของตนเองขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือเรื่องการศึกษาและคุณภาพชีวิตของประชาชนในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก

อาจเป็นผลบุญที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง “โตโยตา เซ็นเตอร์” สนามเหย้าของ ร็อคเก็ตส์ จึงไม่ได้รับความเสียหายจากการกระหน่ำเข้ามาของ “ไอค์” และทีมก็เปิดให้ผู้ประสบภัยเข้ามาพำนักส่วนหนึ่ง โดยครอบครัว “บรูคส์” พาสมาชิก 7 คนมาอาศัยในห้องสูทที่ให้สำหรับผู้บริหารชมเกมการแข่งขันยัดห่วง ซึ่งหัวหน้าครอบครัวกล่าวสั้นๆ “ดูเหมือนที่นี่จะปลอดภัยที่สุดสำหรับเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น