xs
xsm
sm
md
lg

"ฟ้าขาว" ยัน "นัลบานเดียน-เดล ปอโตร" หวดหมีขาวศึกเดวิสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี ใช้แผนลดความกดดัน
อัลเบอร์โต มันซินี กัปตันทีมเดวิส คัพ "ฟ้า-ขาว"อาร์เจนตินาทำเซอร์ไพรซ์ตั้งแต่คืนวันอังคารที่ 16 กันยายนตามเวลาที่สหรัฐฯ ด้วยการประกาศให้ ดาวิด นัลบานเดียน มือ 7 ของโลก และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 13 ของโลก เป็น 2 นักหวดที่จะลงเล่นประเภทเดี่ยวให้กับทีมชาติอาร์เจนตินา ทีมชายหมายเลข 3 ของโลก ปะทะ ทีมชาติรัสเซีย เบอร์ 1 โลก ในศึกเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศเวิล์ด กรุป วันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้

โดย เดล ปอโตร ที่กำลังจะมีอายุ 20 ปีในสัปดาห์หน้านับว่าได้รับความไว้วางใจอย่างสูงจากโค้ช เพราะอาร์เจนตินา ยังมีมือดีอย่าง ออกุสติน คาลเลรี มือ 51 และ กิลเลอร์โม คันยาส มือ 55 ของโลก ซึ่งมีสถิติรวมกัน ชนะ 17 แมตช์ แพ้แค่ 2 แมตช์ อยู่ในทีมด้วย

สาเหตุที่ มันซินี เปิดโผรายชื่อออกมาเร็วขนาดนี้เนื่องจากต้องการให้ นัลบานเดียน และ เดล ปอโตร คลายความกดดัน และมีสมาธิลงฝึกซ้อมเต็มที่
เดล ปอโตรขึ้นมาเป็นมือ 2
ช่วง 2 เดือนมานี้ เดล ปอโตร คว้าแชมป์เอทีพี ทัวร์ มา 4 รายการ โดย 2 รายการแรกเป็นแชมป์บนคอร์ตดิน จากนั้นในยูเอส โอเพน หนุ่มเมืองแทนดิล ไปพลาดท่าแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เลยต้องหยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 23 แมตช์

"ผมอยากจะลงเล่นแบบมีความสุข หวังว่าจะทำให้ทุกคนสมหวัง" เดล ปอโตร พยายามลดความกดดัน "ผมมีเพื่อนร่วมทีมสุดยอดหลายคนที่น่าจะช่วยเหลือผมได้"

ด้าน ดาวิด นัลบานเดียน ที่พักหลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนกล่าวว่า "ร่างกายของผมดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งนั่นทำให้ผมเริ่มเล่นได้ดีขึ้น และ จับจังหวะได้มากขึ้น"
นัลบานเดียน มือ 1 ของชาติ
อีกด้านหนึ่ง นัลบานเดียน รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงเล่นในสนาม ปาร์เก โรคา กลางกรุงบัวเอโนส ไอเรส ต่อหน้าแฟนๆกว่า 14,000 คน

"คุณจะเล่นเทนนิสดีหรือไม่ดี มันขึ้นอยู่กับร่างกายและจิตใจของคุณ แต่กับเดวิส คัพมันไม่ใช่อย่างนั้น เทนนิสรายการนี้มีเสน่ห์มากๆ ผมชอบเดวิส คัพจริงๆ" นัลบานเดียน ที่ชนะ 25 แพ้ 6 แมตช์ ในหวดรายการนี้ กล่าว

ขณะที่ อีกอร์ อันเดรเยฟ มือ 19 ของโลก ซึ่งอยู่ในทีมรัสเซียพร้อมกับ นิโคไล ดาวิเดนโก มือ 6 จอมฉาว,ดิมิทรี ทูร์ซูนอฟ มือ 26 และ อีกอร์ คูนิซิย์น มือ 72 ยอมรับว่า "ทีมอาร์เจนติน่าแข็งแกร่งพอๆกับทีมของเรา แต่ที่สำคัญคือเขามีแฟนๆหนุนหลัง แฟนเทนนิสอเมริกาใต้คลั่งไคล้เทนนิสอย่างกับบ้าฟุตบอลเลย"

ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทีมพบกันมา 4 ครั้ง รัสซีย ชนะ 3 ครั้ง อาร์เจนตินา ชนะ 1 ครั้ง โดยหากนับเฉพาะบนคอร์ตดินทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1

ส่วนการพบกันครั้งล่าสุด รัสเซีย เปิดคอร์ตพรมสังเคราะห์(คอร์ตเร็วที่สุด)ในกรุงมอสโกว์เฉือนชนะอาร์เจนตินาในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ เดวิส คัพ ปี 2006 ไปครองได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น