xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์นส์" ได้งานใหม่นั่งแท่นกุนซือ "จาเมกา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์นส์(ขวา) กุนซือคนใหม่เรกเก้บอย
สมาคมฟุตบอลจาเมกา(เจเอฟเอฟ) ประกาศแต่งตั้ง จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกจอมพลิ้วทีมชาติอังกฤษและลิเวอร์พูล เข้ารับงานคุมทีมชาติจาเมกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีเป้าหมายพาทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายการการคัดเลือกฟุตบอลโลกปี 2010

จอห์น บาร์นส์ วัย 44 ปี ที่เกิดในเมืองคิงส์ตัน ประเทศจาเมกา ก่อนจะเลือกเล่นให้ทีมสิงโตคำรามจนโด่งดัง ตัดสินใจกลับมาทำทีมในบ้านเกิดอีกครั้ง จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลจาเมกา

ในแถลงการณ์ของเจเอฟเอฟระบุว่า "สมาคมฟุตบอลจาเมกา ขอประกาศให้ทราบว่า จอห์น บาร์นส์ จะเข้ามารับงานเป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่ โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้"

โดยงานแรกของอดีตปีกจอมกระชากจากถิ่นแอนฟิลด์ คือการคุมทีม"เรกเก้"ลงทำศึกคาริเบียน คัพ ระหว่างวันที่ 1-15 ธันวาคม และศึกคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ในเดือนมิถุนายนปีหน้า นอกจากนี้ยังมีภาระกิจสำคัญในการทำทีมเข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2010

บาร์นส์ เริ่มอาชีพค้าแข้งกับวัตฟอร์ด ในปี 1981 จากนั้นย้ายไปโด่งดังกับลิเวอร์พูล ติดทีมชาติอังกฤษไปถึง 79 นัด ซัดไป 11 ประตู ขณะที่ประสบการณ์ในการคุมทีม เคยคุมกลาสโกว์ เซลติก ในสกอตแลนด์ เป็นช่วงเวลาสั้นๆก่อนที่จะถูกไล่ออกในเวลาต่อมา
กำลังโหลดความคิดเห็น