xs
xsm
sm
md
lg

เท็กแซนส์อาจย้ายบ้านหลังพายุซัดหลังคาสนามปลิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮุสตัน เท็กแซนส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อาจขอย้ายบ้านชั่วคราว หากว่ากำหนดการซ่อมหลังคาสนามรีไลอันท์ สเตเดี้ยม ยังไม่มีกำหนดแล้วเสร็จที่แน่นอน
ไรซ์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าชั่วคราว เท็กแซนส์ ?
ปลายสัปดาห์ก่อน “ไอค์” เฮอร์ริเคนความแรงระดับ 2 พัดถล่มชายฝั่งทางตะวันตกของรัฐเท็กซัส ส่งผลให้ รีไลอันท์ สเตเดี้ยม สนามเหย้า ฮุสตัน เท็กแซนส์ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาสนามในร่มมูลค่า 352 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 11,000 ล้านบาท) ถูกพัดปลิวหายไปถึง 5 บานใหญ่ๆ เป็นผลให้ลีกคนชนคน ต้องโยกโปรแกรมสัปดาห์ที่ 2 ระหว่าง ฮุสตัน เท็กแซนส์ กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ไปแข่งกันในวันที่ 9 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม เท็กแซนส์ ยังหวังลึกๆ ว่าสนามจะได้รับการซ่อมแซมให้กลับมาทันเปิดบ้านแข่งกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้นทีมอาจต้องไปยืมสนาม “ไรซ์ สเตเดี้ยม” ซึ่งห่างจาก รีไลอันท์ สเตเดี้ยม 4 ไมล์ เป็นที่พักพิงชั่วคราว

โดย บ็อบ แม็คแนร์ เจ้าของทีมออกมาเผย “เรามีการพูดคุยกับผู้เกี่ยวข้องอยู่เกี่ยวกับ ไรซ์ สเตเดี้ยม แน่นอนว่านี่เป็นสนามที่ใหญ่พอสำหรับเรา”

สำหรับ ไรซ์ สเตเดี้ยม ปัจจุบันมีความจุ 47,000 ที่นั่ง แต่สามารถขยายความจุของสนามเพื่อรองรับแฟนๆ ได้ถึง 7 หมื่นคน โดยสนามแห่งนี้เปิดใช้เมื่อปี 1950 และเคยได้รับเกียรติให้จัดแข่ง ซูเปอร์โบว์ล ในปี 1974 มาแล้ว

ส่วนความคืบหน้าของ รีไลอันท์ สเตเดี้ยม ซึ่งมีความจุ 69,500 ที่นั่ง ตอนนี้มีวิศวกรเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างความเสียหายแล้ว แต่ยังไม่พบอะไรเสียหายหนักเท่ากับหลังคา ซึ่ง แม็คแนร์ แอบหวังว่าถ้าถอดหลังคาออกเป็นสนามเปิด มีความเป็นได้มากน้อยแค่ไหนที่ เท็กแซนส์ จะใช้สนามเหย้าแข่งต่อไป “ถ้าสภาพอากาศปกติสนามก็คงใช้การได้ แต่ถ้ามีฝนตกกระหน่ำลงมา การระบายน้ำถือเป็นเรื่องที่น่ากังวล”

ทั้งนี้เมื่อ 3 ปีก่อน “นักบุญ” นิวออลีนส์ เซนต์ส เคยถูก เฮอร์ริเคน แคทรีนา เล่นงานจนต้องย้ายบ้านไปเล่นที่ ไทเกอร์ สเตเดียม ของมหาวิทยาลัย ลุยเซียนา สเตท 4 เกม, แข่งที่ ซานอันโตนิโอ 3 เกม และก็ยืม ไจแอนท์ส สเตเดียม ในรัฐ นิวเจอร์ซีย์ พบกับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส อีกหนึ่งเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น