xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ท ชปล.“โอแอม” ลั่นไม่เคยกลัว “หงส์แดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลบูเอนา ขอสร้างชื่ออีกครั้ง
มาติเยอ บัลบูเอนา กองกลาง โอลิมปิก มาร์กเซย์ กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมไม่ต้องไปกลัว ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ 5 สมัย ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ทั้งคู่จะเจอกันที่ เวโลโดรม สเตเดียม ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันอังคารที่ 16 กันยายนนี้

มาร์กเซย์ มีประสบการณ์ไม่สู้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้วถูก ลิเวอร์พูล บุกมายำใหญ่ในรอบแบ่งกลุ่ม 0-4 เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากในนัดแรก บัลบูเอนา ยิงประตูสุดสวยให้ทีมบุกไปชนะได้ก่อนที่ แอนฟิลด์ อย่างไรก็ตาม เกมนี้กองกลางห้องเครื่องของ โอแอม ไม่กลัวว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย

“เรามีความมั่นใจเต็มเปี่ยมและต้องไม่แสดงให้เห็นว่าเป็นรองกว่า เราไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปกลัว ลิเวอร์พูล เลย แน่นอนพวกเขาเป็นเต็งจ๋าของกลุ่มนี้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราได้ออกสตาร์ทเจอกับพวกเขาก่อน” บัลบูเอนา ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อเปิดเผย

เกมนี้ มาร์กเซย์ อดีตแชมป์ยุโรปในปี 1993 ถือว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เมื่อได้ บัลบูเอนา และ ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา กลับมาทำเกมริมเส้น หลังจากทั้งคู่หายเจ็บและลงมาเป็นตัวสำรองในเกมที่เสมอกับ บอร์กโดซ์ 1-1 ในเกม ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล กำลังใจเต็มเปี่ยมหลังจากเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 แต่เกมนี้ต้องลุ้น ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวรับที่เจ็บน่อง รวมถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมขาลุย ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ โดยรายหลังลงเล่น 22 นาทีในเกมดังกล่าว ส่วน เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปน หายเจ็บแล้วแต่อาจไม่เสี่ยงลงสนาม

นักเตะที่คาดหมายว่าจะลงเล่น
มาร์กเซย์ - สตีฟ มานดานดา, โลร็องต์ บอนนาร์ท, โรนัลด์ ซูแบร์, ฮิลตัน, ตาเย ไตโว, ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา, โมเดสเต เอ็มบามี, มาติเยอ บัลบูเอนา, เบอนัวต์ เชย์รู, บาการี โคเน, มามาดู เนียง
ลิเวอร์พูล - โฮเซ เรนา, อัลบาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ยอสซี เบนายูน, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ไรอัน บาเบล, เดิร์ก เคาท์, ร็อบบี คีน

โปรแกรมฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันอังคารที่ 16 กันยายน 2551
กลุ่ม เอ
เชลซี (อังกฤษ) พบ บอร์โดซ์ (ฝรั่งเศส) เวลา 01.45น.
โรมา (อิตาลี) พบ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ (โรมาเนีย) เวลา 01.45น.

กลุ่ม บี
พานาธิไนกอส (กรีซ) พบ อินเตอร์ มิลาน (อิตาลี) เวลา 01.45 น.
แวร์เดอร์ เบรเมน (เยอรมนี) พบ อนอร์โธซิส (ไซปรัส) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม ซี
บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) พบ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค (ยูเครน) เวลา 01.45 น.
บาร์เซโลนา (สเปน) พบ สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส) เวลา 01.45 น.

กลุ่ม ดี
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน (ฮอลแลนด์) พบ แอตเลติโก มาดริด (สเปน) เวลา 01.45 น.
มาร์กเซย์ (ฝรั่งเศส) พบ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) เวลา 01.45 น.
บี้กันเมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น