xs
xsm
sm
md
lg

แชมป์ไม่หนำใจ! "ออลเเบล็ค"โทษ"วัลลาบีส์"ไร้จรรยาบรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่แค้นปะทะกันดุเดือดทุกครั้ง
ทีม นิวซีแลนด์ "ออลแบล็ค" แชมป์รักบี้ 3 ชาติ(Tri nations) ทีมล่าสุดกล่าวหาทีม ออสเตรเลีย "วัลลาบีส์" ผู้แพ้ในเกมนัดตัดสินเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาว่า ได้รับเทปวีดีโอบันทึกภาพการซ้อมของทีม "กีวี" จากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น

หลังจบเกมที่ นิวซีแลนด์ แซงชนะ ออสเตรเลียคู่แค้นตลอดกาล 28-24 คว้าแชมป์รักบี้ 3 ชาติมาครองได้เป็นสมัยที่ 9 เรื่องราววุ่นวายก็เกิดขึ้นตามมาทันที

โดย สตีฟ แฮนเซน ผู้ช่วยโค้ชของออลเเบล็คทีมแชมป์ออกมาเปิดเผยว่า การสอดแนมแบบน่าเกลียดในวงการรักบี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 (Channel Seven) ของแดนจิงโจ้แอบมาบันทึกภาพการฝึกซ้อมของทีมนิวซีแลนด์แล้วนำมันไปส่งให้ทีมออสเตรเลีย

หลังจากทราบข่าวนีเข้า ทีม"วัลลาบีส์" ได้รีบออกมาปฏิเสธเรื่องราวดังกล่าวทันทีทันควัน
ออสซีแพ้ไม่พอโดนกล่าวหาอีก
"เรื่องนี้ไม่มีมูลเลยแม้แต่น้อย ยิ่งมีคนออกมาพูดมากๆทีมออสเตรเลียก็เสื่อมเสียชื่อเสียงแบบไม่ยุติธรรม" โฆษกของทีมแดนจิงโจ้กล่าว

ด้าน ช่อง 7 (Channel Seven)ได้ออกมายอมรับว่า ช่างกล้องได้ไปถ่ายภาพการฝึกซ้อมของนิวซีแลนด์ในสนามซ้อม เรดฮิลล์ ของ ทีม บริสเบน บรองโกส์ จริง
แต่ภาพดังกล่าวคงเอาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้แน่

"เราไม่เคยเอาภาพอะไรไปให้ทีมวัลลาบีส์ หรือถ้าพวกเขาได้ดูภาพข่าวผ่านยอดไม้ 2 วินาทีครึ่งจริง แล้วไงหละ ? " โรฮาน เวลช์ ผู้สื่อข่าวช่อง 7 กล่าว "เราน่าจะให้เครดิต รอบบี ดีน(โค้ชของออสเตรเลีย) ว่าเขาเป็นโค้ชที่มีฝีมือดีมากกว่านะ"

แต่ทาง นิวซีแลนด์ของโค้ช แกรม เฮนรี ยืนยันว่าออสเตรเลียได้ประโยชน์จากเทปวีดีโอแน่นอน

"เราแน่ใจว่า ช่อง7ได้ให้วีดีโอแก่ทางออสซี่จริง และพวกเขาก็ใช้มันด้วย ที่ผมรู้ก็เพราะคนของเขามาบอกคนของผม เจ้าหน้าที่ทีมคนหนึ่งของออสเตรเลียเดินมาบอกคนของผมหลังจบเกม น่าผิดหวังจริงๆ !"แฮนเซน ผู้ช่วยโค้ชเจ้าเก่า ฉุน

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์เคยกล่าวหาอังกฤษในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วในปี 2005 ซึ่งหลังจากนั้นพวกเขาก็ซ้อมแบบปิด และพยายามเปลี่ยนสนามซ้อมแบบกระทันหันมาโดยตลอด ส่วนทางฝั่งออสเตรเลียไม่เคยปกปิดการซ้อมเลยแม้กระทั่ง ผู้ที่มาชมจะไม่ใช่ชาวออสซีก็ตาม
กำลังโหลดความคิดเห็น