xs
xsm
sm
md
lg

“เดโก-เซาธ์เกต” ซิวยอดเยี่ยมลีกเดือน ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดโก คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม
เดโก มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสของ เชลซี และ แกเร็ธ เซาธเกต กุนซือ มิดเดิลสโบรห์ ถูกเลือกให้เป็นนักเตะและผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคม ตามลำดับ ตามรายงานข่าวของสกายสปอร์ต (Sky Sport)

เดโก ซึ่งเพิ่งจะย้ายมาร่วมทีมดังแห่งกรุงลอนดอนเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลลีกอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในนัดประเดิมสนามที่ต้นสังกัดเอาชนะ ปอร์ทสมัธ 4-0 และตนเองก็ซัดประตูสุดท้ายได้ด้วย

ส่วนในเกมถัดมา ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสก็ยังซัดฟรีคิกประตูชัยในเกมที่บุกไปเฉือน วีแกน 0-1 และนัดล่าสุดยังเป็นคนเปิดบอลให้ ยูเลียโน เบเลตติ ฟูลแบ็กเพื่อนร่วมทีมทำประตูขึ้นนำให้ทีมไปก่อนด้วย แม้ว่าภายหลังจะถูก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตีเสมอ 1-1 ก็ตาม

ส่วน เซาธ์เกต พาทีมของตนทำผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อในสามนัดแรกเอาชนะสเปอร์ และสโตก ซิตี้แม้ว่าจะพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 2-1 ในเกมที่ 2 ก็ตามแต่ทีมก็ขึ้นมารั้งอันดับที่ 6 ของตาราง

"ผมรู้สึกว่ามันเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ มันใช่สำหรับผมเท่านั้นแต่มันรวมถึงทุกคนในสโมสรด้วย ผมคิดว่ารางวัลครั้งนี้เป็นการตอบแทนความทุ่มเทอย่างหนักของทุกคน" แกเร็ธ เซาธ์เกต กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น