xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เนื้อเต้นประเดิมโมโตจีพีที่ "อินเดียนาโปลิส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามอินดี้เตรียมประเดิมแข่งโมโตจีพี
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 5 สมัย ออกอาการตื่นเต้นสุดขีด กับการเตรียมประเดิมศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ที่อินเดียนาโปลิส มอเตอร์สปีดเวย์ สังเวียนความเร็วชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้จัดเป็นครั้งแรกในสุดสัปดาห์นี้

ศึกจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 14 ของฤดูกาล ในวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายนนี้ ถือเป็นเป็นครั้งแรกที่ใช้สนามอินเดียนาโปลิส มอเตอร์สปีดเวย์ เป็นสังเวียนความเร็ว โดยจะใช้ชื่อรายการ "อินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ 2008"

ซึ่ง "เดอะด็อกเตอร์" ผู้นำในตารางคะแนนรุ่นโมโตจีพีอยู่ในเวลานี้ ออกมาให้ความเห็นว่า จะเป็นการแข่งขันที่ท้าทายของนักขับทุกคน เนื่องจากจะแข่งกันในแทร็กที่มีความเร็วสูง และทุกคนยังมีมีข้อมูลในการเซตรถมากนักกับสังเวียนแห่งนี้

"นี่คือความท้าทายครั้งใหม่ของพวกเรา มันน่าตื่นเต้นมากกับการแข่งที่อินเดียนาโปลิส นี่คือสนามที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆในประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ต แน่นอนนี่เป็นครั้งแรกของทุกคน เราไม่มีข้อมูลมากนัก ผมหวังว่าพวกเราจะเซตรถลงตัวภายในรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ และหวังว่าบรรยากาศวันแข่งจะไม่ต่างไปจากศึกอินดี้ 500 อันโด่งดัง" ยอดนัดบิดอิตาเลียนเผย

สำหรับ อินเดียนาโปลิส มอเตอร์สปีดเวย์ เป็นสนามรูปวงรี ที่เป็นสังเวียนชื่อดังแห่งวงการแข่งรถอเมริกัน โดยเคยใช้จัดทั้งรายการ อินดี้คาร์ 500 ,นาสคาร์ เน็กซ์เทลคัพ และรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น