xs
xsm
sm
md
lg

“วิลแชร์ เรซซิ่ง” คว้าเหรียญเงินประเดิมให้ทัพพาราลิมปิกไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมวีลแชร์ เรซซิ่ง 4x100 เมตรชาย คว้าเหรียญแรกใน พาราลิมปิก 2008 ให้กับทัพนักกีฬาคนพิการไทย หลังเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 9 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศจีน คือ 17.45 น.

การแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีการแข่งขัน วีลแชร์ เรซซิ่ง ทีมผลัดประเภท 4x100 ม.ชาย ทีมวีลแชร์ไทย ซึ่งประกอบด้วย พิเชษฐ์ กรุงเกตุ, สายชล คนเจน, ศุภชัย โกยทรัพย์ และ ประวัติ วะโฮรัมย์ ลงแข่งชิงเหรียญทองในรายการนี้

ผลปรากฎว่า ทีมนักกีฬาไทยคว้าอันดับสอง ด้วยเวลา 51.93 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิกหนนี้ด้วย

ขณะที่อันดับหนึ่งเหรียญทองเป็นของทีมวีลแชร์ เรซซิ่ง จากเจ้าภาพจีน ที่เข้ามาด้วยเวลา 49.90 วินาที และอันดับที่ 3 เหรียญทองแดงเป็นของทีมนักกีฬาจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เข้ามาด้วยเวลา 53.52 วินาที

ผลการแข่งขันกีฬาประเภทอื่น การแข่งขันยกน้ำหนัก ชูชาติ สุขเจริญ ลงแข่งชิงเหรียญทองในรุ่น 48 กก.ชาย แต่นักยกลูกเหล็กไทยสู้ความแข็งแรงของชาติอื่นไม่ไหวคว้าได้อันดับที่ 5 ส่วน พิกุล เจริญยิ่ง ลงชิงเหรียญทองเช่นกันในรุ่น 44 กก.หญิง พลาดคว้าเหรียญรางวัลเช่นกันจบด้วยอันดับ 6

ด้านการแข่งขันวีลแชร์ เทนนิส ที่สนามโอลิมปิก กรีน เทนนิส เซนเตอร์ มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน คือ สุธี คลองรั้ว ลงแข่งรอบสองพ่ายให้กับ สเตฟาน อูเดต์ นักหวดจากฝรั่งเศส ไป 0-2 เซต 1-6, 0-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนที่สนามยิมเนเซียมแห่งมหาวิทยาลัยปักกิ่ง รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ลงแข่งเทเบิล เทนนิส ประเภทชาย พบกับ นิโค บลอก จากประเทศฮอลแลนด์ ผลปรากฏว่า รุ่งโรจน์ แพ้ไป 0-3 เซต 5-11, 3-11, 7-11 ตกรอบเช่นกัน

ด้านการแข่งขัน ยิงธนู ประเภท ARW 1/2 ชาย รอบคัดเลือก มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 2 คน คือ เสถียร พิมพ์ทอง ทำได้ 578 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 และ สุทธิ รักสมัย ทำได้ 550 คะแนน อยู่อันดับที่ 27 ส่วนการแข่งขันประเภท ARST ชาย ทีมไทยส่ง สากล อินแก้ว ลงแข่งและทำได้ 597 คะแนนอยู่อันดับที่ 12
กำลังโหลดความคิดเห็น