xs
xsm
sm
md
lg

"แร็กเกต" ผิดไฉนถึงโดนทารุณกรรม!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิกแชมป์ป่นแร็กเกต
เกาดิโออารมณ์เสีย
หลังแมตช์รอบก่อนรองชนะเลิศที่ มาร์ดี ฟิช ปราชัย ต่อราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก นักหวดรูปหล่อชาวอเมริกันยกไม้เทนนิส หรือ แร็กเกตของตัวเองขึ้นตรงหน้า และจัดการถ่มน้ำลายทะลุเอ็นไปเพื่อเป็นการระบายความในใจต่อหน้าต่อตาชาวโลก เท่านั้นยังไม่พอ ฟิช เดินไปที่ม้านั่ง เขาหยิบแร็กเกตอีกอันขึ้นมาหักทิ้งอีก นี่มันอะไรกัน ! แร็กเกตมีความผิดอะไร ?

“ผมไม่ไหวแล้ว หงุดหงิดมาก ! " ฟิช กล่าว

แน่นอน ฟิช ไม่ใช่คนเดียวใน ยูเอส โอเพน ที่เอาความผิดไปโยนให้กับ แร็กเกตซึ่งไร้ชีวิต

แอนดี รอดดิก เพื่อนรักของ ฟิช ,โนวัค ยอโควิช เด็กหนุ่มอารมณ์ดีชาวเซิร์บ ,ลินเซย์ ดาเวนพอรต์ที่เพิ่งเป็นแม่คน และ นิโคไล ดาวิเดนโก หวดจอมเยือกเย็นจากแดนหมี เคยหักแร็กเกตกระจุยคาสนามมาแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะรายหลังเล่นหัก 4 อันในแมตช์เดียว

ในประเภทเยาวชน คริส แฮร์ริสัน วัย 14 ปี หักเเร็กเกตทิ้งเป็นว่าจนเจ้าหน้าที่สนามต้องเข้ามาเตือนว่า "นายกำลังหักความสัมพันธ์และเงินสนับสนุนจากเหล่าสปอนเซอร์ไปด้วยแล้ว"
จิเนปรีบั่นให้เละ
“หลายคนบอกว่านักเทนนิสต้องการแสดงตัวตนออกมา ซึ่งการถล่มแร็กเกตก็คือการเเสดงตัวตนอย่างหนึ่ง” เวย์น ไบรอัน พ่อของแฝด บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน กล่าว “ แต่ผมว่าดูดีๆมันเหมือนว่า พวกเขาควบคุมตนเองไม่ได้นะ !”

เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายนมีผู้เล่น 5 คนในรายการ ยูเอส โอเพน ที่ถูกปรับเงิน 500 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 17,000 บาท จากข้อหาทำลายแร็กเกต โดยในจำนวนนั้นมี ชิลส์ มุลเลอร์ หวดลักเซมเบิร์กที่แพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตกรอบ 8 คนสุดท้ายรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถถูกเตือน ,ตัดเเต้ม หรือแม้กระทั่งปรับแพ้ไปเลยก็ได้หากเขาผู้นั้นทำลายเครื่องมือหากินของตัวเองกลางสนาม

ได้ยินดังนี้ รอดดิก อาจจะไม่ปลื้มนัก เพราะในรอบแรก เขาได้ป่นแร็กเกตของตัวเองจนไม่มีชิ้นดี
เฟเดอเรอร์ไม่ค่อยหัก
“หากใครอยากบี้เเร็กเกตให้เละ มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เพราะมันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนหรือเจ็บตัว ไม้เทนนิสของใครก็ของมันสิ” รอดดิก กล่าว

เรื่องแปลกมีอยู่ว่า ชิลส์ มุลเลอร์ และ นิโคไล ดาวิเดโก ขว้างไม้ทิ้งในแมตช์ และเเต้มเดียวกัน

ในตอนที่ ดาวิเดนโก ตีไปติดลูกแทบเนต เขาทนไม่ไหวขว้างไม้ทิ้ง ส่วน มุลเลอร์ ก็ดีใจจัดขว้างไม้ของตัวเองขึ้นไปบนอัฒจรรย์

มือ 5 จากรัสเซีย ลั่น“ผมจะกลับบ้านโดยไม่เอาพวกมัน(เเร็กเกต)ไปด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น