xs
xsm
sm
md
lg

"เฟเดอเรอร์" ลิ่วตัดเชือกแกรนด์สแลม 18 หนติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-เอ็กซ์ ยังคงไร้พ่ายที่ฟลัชชิง เมโดว์ส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแร็กเกตหมายเลข 1 ของโลกชาวสวิส คว้าชัยชนะเหนือ ชิลล์ส มุลเลอร์ คู่แข่งจากลักเซมเบิร์ก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพ่น พร้อมทำสถิติเข้าถึงรอบตัดเชือก รายการแกรนด์สแลมเป็นครั้งที่ 18 ติดต่อกัน

เทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี 2008 “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย ของประเภทชายเดี่ยว

โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของรายการจากแดนนาฬิกา พบกับ ชิลล์ส มุลเลอร์ ม้ามืดชาวลักเซมเบิร์ก ซึ่ง “เฟด-เอ็กซ์” ต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง 26 นาที ในการปราบมืออันดับ 130 ของโลก 3-0 เซต 7-6 (7/5), 6-4, 7-6 (7/5)

ทำให้ เฟเดอเรอร์ สามารถคว้าชัยชนะ 32 แมตช์รวดที่ฟลัชชิง เมโดว์ส และยังทำสถิติเข้ารอบตัดเชือก รายการแกรนด์สแลมได้ถึง 18 ครั้งติดต่อกัน โดยจะเข้าไปยืนรอพบผู้ชนะระหว่าง โนวัค ยอโควิช กับ แอนดี้ ร็อดดิก ต่อไป

หลังจบเกม แชมป์เก่า 4 สมัยซ้อนออกมาให้เครดิตคู่หวดอย่าง มุลเลอร์ ว่า “เขาแสดงให้เห็นถึงความอันตรายในวันนี้ด้วยลูกเสิร์ฟและการตีท้ายคอร์ตที่ยอดเยี่ยม ซึ่งกลายเป็นอุปสรรคสำคัญของผมมากกว่าลมและแสงแดด ผมจึงดีใจมากที่สามารถเอาชนะมาได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น