xs
xsm
sm
md
lg

“กิลล์” ชี้ “เบิร์บ” เลือกผีพิสูจน์ยังเป็นทีมเบอร์หนึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด กิลล์ ซีอีโอทีมแมนฯ ยูไนเต็ด
เดวิด กิลล์ ประธานบริหารทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า การที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตัดสินใจย้ายมาร่วมทัพ “ผีแดง” แทนที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมืองที่ให้ทั้งค่าตัว และค่าเหนื่อยมากกว่า เป็นเครื่องยืนยันแล้วว่าทีมยังคงอยู่ในระดับชั้นนำของโลกเหมือนเดิม

การมาถึงของ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป (ADUG) กลุ่มนักลงทุนจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เพิ่งซื้อกิจการทีม แมนฯ ซิตี ในวงเงิน 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) นั้น แน่นอนว่าต้องมาพร้อมกับเงินในกองคลังที่มีให้ใช้อย่างไม่จำกัด จนอาจเรียกได้ว่าตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” อยากซื้อนักเตะคนใดก็ได้ที่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม เดวิด กิลล์ ซีอีโอทีม แมนฯยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ชิป และ แชมเปียนส์ ลีก ทีมล่าสุด ทำยักไหล่ไม่สนใจเงินจำนวนมหาศาลที่ถูกฉีดเข้ามายังสโมสรคู่ปรับร่วมเมือง พร้อมประกาศกร้าวว่าอย่างไรก็ตาม “ผีแดง” ก็ยังคงสถานะทีมอันดับหนึ่งของโลกเช่นเดิม

“การเทกโอเวอร์ที่ ซิตี และเงินจำนวนมหาศาลที่พวกเขามี ทำให้พวกเขาได้เปรียบมากในช่วงวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ” กิลล์ เริ่มเกริ่น “แต่ถามว่าเรากังวลหรือไม่? ไม่แน่นอน ดิมิทาร์ แสดงให้เห็นมาโดยตลอดอยู่แล้วว่าต้องการย้ายจาก สเปอร์ส มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาพูดถึงความปรารถนาที่จะได้เล่นในศึกแชมเปียนส์ ลีก และมีโอกาสท้าชิงโทรฟีระดับเมเจอร์ ดังนั้น เรารู้สึกสบายมากกับการเจรจาในวันสุดท้าย”

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยในภายหลังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ เบอร์บาตอฟ มาร่วมทีมในราคา 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,906 ล้านบาท) แม้จะมีข้อเสนอจาก แมนฯ ซิตี เป็นจำนวนเงินถึง 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,108 ล้านบาท) ก็ตาม

นอกจากนี้ ค่าเหนื่อยที่ “เรือใบสีฟ้า” ยอมจ่ายให้ก็สูงถึง 1.5 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 9 ล้านบาท) แต่ “เบิร์บ” กลับยอมตอบรับค่าเหนื่อยกับ “ผีแดง” แค่ 8 หมื่นปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 4.96 ล้านบาท) เท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น