xs
xsm
sm
md
lg

ให้เกียรติ ‘อัพชอว์’ ลีกชนคนแปะชื่อ-เบอร์ลงแข่งทั้งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทั้ง 32 ทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมใส่เสื้อแข่งที่แป๊ะชื่อ จีน อัพชอว์ และเบอร์หมายเลข 63 ลงสนามแข่งขันทั้งฤดูกาล 2008/09 เพื่อเป็นเกียรติให้แก่อดีตแกนนำสหพันธ์ผู้เล่น
อัพชอว์ ในสีเสื้อสลัดดำ
จีน อัพชอว์ อดีตผู้เล่นตำแหน่งการ์ด “สลัดดำ” โอคแลนด์ เรดเดอร์ส เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ตับอ่อน ในวัย 63 ปี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่ง โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกเอ็นเอฟแอล ไฟเขียวให้นำเอาชื่อตัวย่อ GU และเบอร์หมายเลข 63 แป๊ะลงไปบนอกข้างซ้ายของเสื้อแข่งแต่ละทีมเพื่อลงสนามในฤดูกาล 2008/09

โดย กูเดลล์ ออกมาเผย “จีน (อัพชอว์) มีอยู่เพียงหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง เป็นบุคคลที่อุทิศตนให้ลีกเอ็นเอฟแอล ไม่มีสักเกมของเราที่ไม่ได้มาจากการเชื่อมโยงของ จีน ที่เป็นทั้งผู้เล่นระดับหอเกียรติยศและผู้เล่นสหพันธ์ผู้เล่น ไม่มีผู้เล่นสักคนเดียวในลีกที่ทำอะไรมากไปกว่า จีน อัพชอว์ เขาสมควรได้รับเกียรติและความขอบคุณจากเราไปตลอดกาล”

สำหรับ อัพชอว์ ถูกดราฟท์จากมหาวิทยาลัย เท็กซัส เอแอนด์เอ็ม ยูนิเวอร์ซิตี-คิงส์วิลล์ มาเล่นให้ เรดเดอร์ส เมื่อปี 1967 รับใช้ “สลัดดำ” ทีมเดียวไปถึงปี 1981 และอดีตโพรโบว์ล 7 สมัย เจ้าของเสื้อหมายเลข 63 นำต้นสังกัดครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 2 หน (ครั้งที่ 11 และ 15) ก่อนได้รับเกียรติสูงสุดจารึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) เมื่อปี 1987 โดยในปี 1983 อัพชอว์ เข้ามามีบทบาทอีกหน้าที่หนึ่งในลีก ฐานะผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์ผู้เล่นอาชีพเอ็นเอฟแอล (NFLPA)

ส่วนศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ฤดูกาล 2008/09 มีคิวเปิดฉากกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่งผู้เล่นของทั้ง วอชิงตัน เรดสกินส์ กับ “แชมป์เก่า” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส มีคิวแป๊ะชื่อ-เบอร์ให้เกียรติ อัพชอว์ ลงสนามประเดิม นอกจากนี้ เทอร์รี ภรรยาและลูกชายของเขาอีก 3 คนจะเดินทางไปที่ไจแอนท์ส สเตเดียม เพื่อทำการเสี่ยงเหรียญก่อนแข่งขัน

ด้านของ เรดเดอร์ส ซึ่งมีคิวเปิดบ้านรับมือ “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ในเกมมันเดย์ไนท์ ที่ 8 กันยายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทาง “สลัดดำ” มีการเตรียมงานให้เกียรติ อัพชอว์ ทั้งการเปิดวิดีโอย้อนรำลึกถึงผู้เล่นที่ช่วยทีมถึง 307 เกม รวมถึงยังมีการเพนท์สียูนิฟอร์มของ อัพชอว์ ลงบนสนามในเกมนี้อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น