xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลำพองปัดข่าวดึง "อลอนโซ" แทน "คิมี" ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล(ขวา) ประธานใหญ่เฟอร์รารี
ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่ค่ายเฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่ง ยืนยันว่าทีมม้าลำพอง ไม่มีแผนการที่จะดึงตัว เฟอร์นานโด อลอนโซ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย มาแทนที่ คิมิ ไรค์โคเนน ที่ฟอร์มตกสุดกู่ในฤดูกาลหน้าแต่อย่างใด

ไรค์โคเนน ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุด กำลังอยู่ในช่วงความเร็วตกสุดขีด หลังทำผลงานไม่ได้ตามเป้า โดยไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลยใน 8 สนามหลังสุด ทำให้มีข่าวลือสะพัดว่า "ดิไอซ์แมน" กำลังจะถูกแทนที่โดย เฟอร์นานโด อลอนโซ นักซิ่งเรโนลต์ ในปี 2009

ทว่าล่าสุด ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานทีมเฟอร์รารีออกมาเผยผ่านสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "เสียงวิจารณ์ทั้งหลายต่อฟอร์มของคิมีในเวลานี้ ถือเป็นเรื่องปกติ ก่อนหน้านี้ ฟิลิปโป อินซากี ก็เคยถูกกดดันเช่นนี้ สมัยที่เขาอยู่ยูเวนตุส แล้วยิงประตูไม่ได้ 3 นัดติดต่อกัน มันคือเรื่องธรรมดาของนักกีฬา"

ซึ่งท้ายที่สุดเมื่อถูกถามว่า ในฤดูกาล 2009 นักขับของทีมม้าแดงเพลิง จะคงเป็นคิมี กับ เฟลิเป มาสซา เช่นเดิมหรือไม่ บอสใหญ่ชาวอิตาเลียนก็ยืนยันทันทีว่า "แน่นอนที่สุด เขา(คิมี)จะอยู่กับเราต่อไปในฤดูกาลหน้า"

สำหรับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามต่อไป จะไปแข่งกันที่ สปา ฟรองกอร์ชองส์ เซอร์กิต สนามที่มีความยาวต่อรอบมากที่สุดในปฏิทินเอฟวัน ในศึกเบลเยียมกรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น