xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" หวังสานต่อความสำเร็จ"อลป.ผู้ดี"ด้วยแชมป์โลกF1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ หวังตามรอยความสำเร็จของทัพนักกีฬาสหราชอาณาจักรในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ด้วยการคว้าแชมป์โลกเอฟวันมาครองให้ได้ในฤดูกาลนี้
แฮมิลตัน จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ที่บาเลนเซีย
หลังจากทัพนักกีฬาจากสหราชอาณาจักร สามารถโกยเหรียญทองให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ได้สูงสุดในรอบ 100 ปี ด้วยการคว้ามาได้ถึง 19 เหรียญทอง รั้งอันดับ 4 ในตารางสรุปเหรียญปักกิ่งเกมส์ 2008 อยู่ขณะนี้

ทำให้นักขับผิวสีจากค่ายแม็คลาเรน ที่ติดตามการถ่ายทอดสดการแข่งขันมาโดยตลอด ออกมายกย่องนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติเป็นการใหญ่ "การได้ตามเชียร์ทีมอังกฤษในกีฬาโอลิมปิกเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของผม คุณได้เห็นนักกีฬาที่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ ทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อชัยชนะให้ประเทศชาติ นี่คือความภาคภูมิใจของพวกเรา"

นอกจากนี้แฮมิลตันที่มีคะแนนนำในตารางแชมเปียนชิปรถสูตรหนึ่งก่อนศึกยูโรเปียนกรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้นในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ยังหวังว่า ความาสำเร็จดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับวงการกีฬาสหราชอาณาจักร

"นี่คือการเริ่มต้นที่ดีของพวกเรา ความสำเร็จจากโอลิมปิกคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ จากนี้ผมหวังว่าทีมฟุตบอลของเราจะไปได้สวยในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รวมถึงตำแหน่งแชมป์โลกเอฟวันที่คนอังกฤษรอคอย" รองแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น