xs
xsm
sm
md
lg

“โคลอชชินี” ชูเสื้อนิวฯแล้ว เซ็น 5 ปี 10.3 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลอชชินี่ เข้ามาอุดแนวรับ นิวคาสเซิล
ฟาบริซิโอ โคลอชชินี ปราการหลังหัวฟูชาวอาร์เจนไตน์ กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวแล้ว หลังชูเสื้อหมายเลข 2 เปิดตัวในถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เซนเตอร์ฮาล์ฟเลือดฟ้า-ขาว ย้ายจาก เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา แห่งลา ลีกา สเปน มาซบตัก “สาลิกาดง” ด้วยค่าตัว 10.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 669.5 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญายาวเป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

โดย โคลอชชินี ถือเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่ เควิน คีแกน ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ดึงมาร่วมงานต่อจาก โฮนาส กูเตียร์เรซ ปีกเพื่อนร่วมชาติที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพิ่งเปิดไฟเขียวให้ลงเตะนัดเปิดพรีเมียร์ชิป ฤดูกาล 2008/2009 กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ได้ รวมถึง แดนนี กัทธรี และ เซบาสเตียง บาสซง

สำหรับดาวเตะวัย 26 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในบ้านเกิดกับ โบคา จูเนียร์ส ก่อนจะไปเล่นกับ เอซี มิลาน ทว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยถูกปล่อยให้ ซาน ลอเรนโซ, อลาเบส, แอตเลติโก มาดริด และ บียาร์ริล ยืมตัวตลอดสัญญา 5 ปีที่ ซาน ซิโร จากนั้นจึงมาอยู่กับ ลา คอรุนญา ในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม 2005

ขณะที่ในระดับทีมชาติถือว่ามีเกียรติประวัติอยู่พอตัว โดยเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2001 และผ่านการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่ประเทศกรีซ นอกจากนั้น ยังติดธงฟ้า-ขาวไปเล่นเวิลด์คัพ 2006 ที่เยอรมนี อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น