xs
xsm
sm
md
lg

แท็กซี่จีนหวาด ‘เลนโอลิมปิก’ ทำพิษกระเป๋าฉีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรดาแท็กซี่ชาวจีนต่างพากันหวาด “เลนโอลิมปิก” ไม่ขอข้ามเลนเข้าไปย่างกราย มิฉะนั้นอาจโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกมาเขียนใบสั่ง เสียค่าปรับกันไป
แท็กซี่ จีนหวั่นเลนโอลิมปิกทำพิษ
ก่อนกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 29 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนก่อนทางการจีนได้เปิด “เลนโอลิมปิก” ทางซ้ายสุดเพื่อให้แก่บรรดาสตาฟฟ์โค้ช-นักกีฬา รวมถึงทีมงานผู้เกี่ยวข้องได้สะดวกในการเดินทางไปยังสนามแข่งขันรวมถึงสถานที่ต่างๆ

นายเทียน ควา เจียน สารถีรายหนึ่งเผยกับทีมงาน MGR Sport ที่มีโอกาสเรียกใช้บริการ หลังจากเห็นว่ามีสัญลักษณ์โอลิมปิก ติดอยู่บนถนน “เลนที่ว่าเป็นช่องทางพิเศษที่ใช้สำหรับรถที่มีสัญลักษณ์ของโอลิมปิกเท่านั้น ส่วนพวกเราไม่มีสิทธิ ถ้าหากเปลี่ยนเลนไปช่องทางดังกล่าวแล้วตำรวจซึ่งตั้งรถที่มีกล้องถ่ายเอาไว้ได้ ก็จะโดนเรียกไปเสียค่าปรับ”

โดยค่าปรับของจีนในการทำผิดกฎจราจรแตกต่างกันไปเหมือนกับที่เมืองไทย ทว่าโทษสูงสุดของที่นี่ นายเทียน ควา เจียน เผยว่าอยู่ที่ 1,800 หยวน (9 พันบาท) กรณีตำรวจส่งสัญญาณเตือนแล้วยังไม่ออกจากเลนโอลิมปิก แต่โทษเบื้องต้นของการทำผิดกรณีอยู่ที่ 200 หยวน (1 พันบาท)

สำหรับ เลนโอลิมปิก เปิดให้บริการพร้อมๆ กับรถไฟฟ้าใต้ดิน (Subway) สองสายใหม่ของจีน ที่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านมอนิเตอร์ภายในตู้ขบวนได้ โดยจีนลงทุนไปกับการสร้างรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มอีก 3 เส้นทางใช้เงินไปถึง 108,900 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น