xs
xsm
sm
md
lg

ฟันดาบโต้ "วิลลี่-นนทพัฒน์" โกหก ตอกกลับรู้นิสัยทั้งคู่ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พันโทอริชัย กุลวิมลประทีป ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟันดาบ
พันโทอริชัย กุลวิมลประทีป ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟันดาบฯ ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ "วิลลี่" วีรเดช คอตนี่ย์ และนนทพัฒน์ ปานจันทร์ 2 นักดาบไทยที่เผยถูกลอยแพที่ปักกิ่งว่าไม่มีมูลความจริงเลย

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "วิลลี่" วีรเดช คอตนี่ย์ และนนทพัฒน์ ปานจันทร์ 2 นักดาบทีมชาติไทยที่ได้โควตาลุยโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ทว่าทั้งคู่ต้องร่วงตกรอบแรกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ทั้ง 2 รายออกมาแฉสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย ว่าทำงานกันอย่างไร้ระบบ ส่งผลให้การแข่งขันครั้งนี้ทั้งคู่ไร้โค้ชไปช่วยแก้เกมในระหว่างการแข่ง รวมทั้งยังจวกสมาคมฯ ต่อไปว่าไม่ยอมจ่ายเงินค่าเดินทางไปฝึกซ้อมในต่างประเทศ และที่ปักกิ่งเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาก็ต้องออกค่าใช้จ่ายเอง จนได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลกนำไปเผยแพร่

ทว่าเรื่องราวทำท่าจะกลับตาลปัตร เมื่อ พันโทอริชัย กุลวิมลประทีป ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฟันดาบแห่งประเทศไทย ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาของ 2 นักดาบทีมชาติไทยทุกข้อกล่าวหา

"เรื่องแรกที่บอกว่ามีการติดค้างเงินค่าเบี้ยซ้อม หรือค่าใช้จ่าย ค่าเดินทางในการแข่งขันนั้น ผมยืนยันได้ว่าไม่เป็นความจริง สมาคมฟันดาบไม่ได้ติดค้างอะไรนักกีฬาทั้ง 2 คนนี้เลย"

"ประการต่อมาเรื่องโค้ชที่เขาออกมาบอกว่าเราไม่มีให้ก็ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่าเรามีนักกีฬาเดินทางไปโอลิมปิก 2008 เพียง 2 คน ดังนั้นโควตาในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางไปด้วยนั้นจึงไม่มี ถามว่าทำไมจึงไม่มี ก็ต้องไปถามนักกีฬา 2 คนนั้นด้วยว่าตลอดเวลาที่ทั้งคู่ตระเวนแข่งขันหลายๆ รายการทั่วโลกนั้นมีโค้ชไปด้วยหรือไม่ ก็ไม่มี บางรายการใหญ่กว่าโอลิมปิกอีก ก็ไม่เห็นว่านักกีฬาทั้งคู่จะเดือดร้อน ผมเห็นเขาก็แข่งกันได้"

ซึ่งพันโทอริชัยได้กล่าวต่อไปว่า "ก่อนไปทำการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เราได้แจ้งให้ทั้งคู่ทราบแล้วว่าเราไม่มีโควตาส่งโค้ชไปในครั้งนี้ เนื่องจากมีนักกีฬาแค่เพียง 2 คนเท่านั้น เราไม่เหมือนทีมชาติใหญ่ๆ ที่เขาส่งนักกีฬาได้มากๆ จึงมีโควตาในส่วนของโค้ช แต่เราก็ได้จัดเตรียมโค้ชชาวจีนไว้ให้ที่ปักกิ่ง รวมทั้งยืนยันว่ามีพื้นที่สำหรับให้ทั้งคู่ได้ซ้อมกับโค้ชด้วย อีกทั้งเรายังสามารถแลกบัตรผ่านรายวันในบางวันให้โค้ชเข้าไปคุมนักกีฬาซ้อมได้ในสนามที่เจ้าภาพจัดไว้ให้"

ขณะเดียวกันผู้ช่วยเลขานุการสมาคมฟันดาบฯ ยังยืนยันด้วยว่า "พลเอกสุรฤทธิ์ จันทราทิพย์ เลขาธิการสมาคมฟันดาบที่เดินทางไป ปักกิ่งเกมส์ ไปในฐานะกรรมการของสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชียด้วย ซึ่งท่านรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ไม่อยากไปตอบโต้ทั้ง 2 คนนั้น เขาไปในฐานะคนกลาง ฐานะกรรมการ จะให้ไปดูแลอะไรคงลำบาก"

นอกจากนี้ พันโทอริชัย ยังได้กล่าวเปิดใจด้วยว่า "เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกัน ทำให้ผู้ใหญ่ในสมาคมไม่สบายใจ แต่ท่านก็ไม่อยากพูดจาผ่านสื่อมวลชน ซึ่งผมอยากจะบอกกล่าวให้ทุกคนได้ทราบเลยว่า ผมทำงานกับทั้ง วิลลี่ และ นนทพัฒน์ มานาน ผมทราบดีว่าคนเหล่านี้เป็นคนอย่างไร บอกตามตรงว่าเขาไม่ได้มาอยู่กับเราด้วยใจแน่นอน ที่ผ่านมาค่าใช้จ่ายต่างๆ การเดินทาง ค่าฝึกซ้อมในต่างประเทศ สมาคมเองเป็นฝ่ายจัดการทุกอย่าง พูดตามตรงเลย ผมไม่คิดว่ามีความจำเป็นอะไรที่คนในสมาคมฟันดาบต้องไปกลั่นแกล้งนักกีฬาทั้งคู่"

"ผมมองว่าเขาคงพูดไปเพราะเห็นผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนั้น เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเราเป็นสมาคมกีฬาเล็กๆ จากประเทศที่ไม่ได้มีนักกีฬาเก่งๆ มาก ซึ่งเมื่อเห็นผลการแข่งขันของทั้งคู่ ผมก็ไม่แปลกใจที่เป็นแบบนั้น ผมรู้ดีว่าเราเป็นรองคู่แข่งชาติอื่นๆ มาก รวมทั้งยังไม่แปลกใจที่ทั้งคู่พูดจากล่าวหาสมาคมฟันดาบด้วย ผมรู้จักทั้งคู่ดี"

อย่างไรก็ตาม พันโทอริชัย ยืนยันพร้อมที่จะเคลียร์ปัญหาคาใจกับทั้ง "วิลลี่-นนทพัฒน์" ภายหลังทั้งคู่กลับเมืองไทย "แน่นอนว่าเรายินดีที่จะพูดคุยกัน ผมอยากให้เขามีเหตุผลบ้างว่ามันเกิดอะไรขึ้น และหากพูดคุยกันรู้เรื่อง เราก็พร้อมเปิดโอกาสให้เขากลับมาร่วมงานกับสมาคมฟันดาบต่อไป"

"แต่เกิดเรื่องแบบนี้ผมว่ามันก็ดีเหมือนกัน อย่างน้อยคนไทยก็จะได้รู้ว่ามีนักกีฬาฟันดาบของไทยได้ไปโอลิมปิกด้วย" พันโทอริชัย ทิ้งท้ายอย่างติดตลก
วิลลี่ วีรเดช คอตนี่ย์
กำลังโหลดความคิดเห็น