xs
xsm
sm
md
lg

ฮีโร่เลี่ยนฯโอดรัฐงดภาษีเงินอัดฉีด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลายประเทศมีเงินอัดฉีดให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญมาได้
ฟราสเชสโก ดานิเอลโล นักยิงปืนทีมชาติอิตาลี ผู้ซึ่งคว้าเหรียญทองมาได้ในการแข่งขันยิงเป้าบินประเภทดับเบิลแทรป ออกมาวอนข้อร้องรัฐบาลของตนเองให้ออกกฎหมายงดเว้นภาษีสำหรับเงินอัดฉีดที่ให้เป็นกำลังใจสำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลได้ในการแข่งขันปักกิ่ง เกมส์

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาล (ของอิตาลี) จะผ่านกฎหมายฉบับนี้" ดานิเอลโล ซึ่งอาชีพหลักเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบคำถามของสื่อมวลชนะระหว่างการแถลงข่าวและคำพูดของนักกีฬารายนี้ถูกแปลกลับไปมาระหว่างภาษาจีนและภาษาอังกฤษ "พวกเรา (บรรดานักกีฬาทีมชาติอิตาลี) ผ่านอุปสรรคความยากลำบากกว่าจะมาถึงในจุดนี้ได้ มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องทีเดียวหากจะมีการยกเลิกการเก็บภาษีจากรางวัลที่ได้รับ มันจะเป็นเรื่องที่ดีมากอย่างแน่นอน"

อิตาลีเป็นประเทศหนึ่งเช่นเดียวกับไทยที่มีการอัดฉีดเงินรางวัลสำหรับนักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกมา อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยว่ารัฐบาลแห่งแดนมะกะโรนีวางเงินล่อใจให้กับบรรดาตัวแทนของประเทศอย่างไร

ขณะที่ ประเทศยุโรปบางประเทศตัวอย่างเช่น กรีซ มีการเปิดเผยว่าหน่วยงานภาครัฐจัดเตรียมเงินรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่คว้าเหรียญมาได้ สำหรับเหรียญทองจะได้รับเงินอัดฉีดเป็นจำนวน 190,000 ยูโร (ประมาณ 10 ล้านบาท) ส่วนเหรียญเงินจะได้ 130,000 ยูโร (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) ขณะที่เหรียญทองแดงจะได้รับเงินรางวัล 70,000 (ประมาณ 3.5 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น