xs
xsm
sm
md
lg

กัปตันลูกยางบัลแกเรียถูกข้อหาโด๊ปอดแข่งที่ปักกิ่งชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนสแตนตินอฟ รอแก้มลทินให้กับตัวเอง
พลาเมน คอนสแตนตินอฟ กัปตันทีมนักตบลูกยางชาย บัลแกเรีย ถูกสหพันธ์วอลเลย์บอลของประเทศสั่งห้ามลงแข่งในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีนชั่วคราว หลังโดนตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับการโด๊ป

โดย ดานโช่ ลาซารอฟ ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลบัลแกเรียให้สัมภาษณ์กับ ดาริค สถานีวิทยุในประเทศว่าพบความผิดปกติในตัวอย่างเลือดที่นำมาตรวจสอบหาสารกระตุ้น ทว่าไม่ได้ระบุถึงสาเหตุที่ชัดเจนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน ลาซารอฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า “พลาเมน ต้องการดูผลการทดสอบอีกครั้งด้วยตัวเอง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาต้องกลับมายัง บัลแกเรีย ถ้าผลการทดสอบครั้งใหม่ออกมาเป็นลบ เขาก็จะกลับไปแข่งขันในปักกิ่งเกมส์ได้”

จากคำสั่งดังกล่าว ทำให้ คอนสแตนตินอฟ พลาดการลงสนามให้กับทีมในแมตช์ที่ 2 ของวอลเลย์บอลชาย รอบแรก เมื่อวันอังคารที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ซาฮาริเยฟ ดินโก้ แพทย์ประจำทีมยืนยันว่า คอนสแตนตินอฟ เป็นผู้บริสุทธิ์ ขณะที่ เอ็มมานูเอลล์ โมรู โฆษกหญิงของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็เผยว่ายังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับกรณีนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ คาเมน โพลเชฟ ประธานคณะกรรมการต่อต้านสารกระตุ้นแห่งบัลแกเรียออกมาชี้แจงถึงผลการทดสอบตัวอย่างเลือดของ คอนสแตนตินอฟ ว่า “เลือดของเขาแสดงให้เห็นถึงปริมาณฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่สูง และแม้ว่าปริมาณดังกล่าวจะต่ำกว่าระดับที่ยอมรับได้เล็กน้อย แต่สหพันธ์วอลเลย์บอลก็ตัดสินใจตักเตือนและถอนชื่อเขาออกจากทีมชั่วคราว”
กำลังโหลดความคิดเห็น