xs
xsm
sm
md
lg

พระราชินีทรงพระราชทานดอกไม้ส่งสาสน์ยินดี “ประภาวดี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานช่อดอกไม้และมีพระราชสาสน์แสดงความยินดีถึง นางสาวประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ยกเหล็กสาวฮีโร่ที่คว้าเหรียญทองแรกใน “ปักกิ่งเกมส์” ให้ชาวไทยได้ชื่นใจ
น้องเก๋ รับพระราชทานดอกไม้จากพระราชินี
เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม 2551 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงประทานช่อดอกไม้และมีพระราชสาสน์แสดงความยินดีมาถึง นางสาวประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เหรียญทอง ยกน้ำหนักรุ่น 53 กิโลกรัม ผ่านมาทางสถานทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยเนื้อความในพระราชสาสน์มีดังนี้ “ขอแสดงความยินดีและขอบใจ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ที่ทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย นำความชื่นใจมาสู่คนไทยทั้งชาติ”

หลังจากรับพระราชสาสน์และดอกไม้ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง นายรัฐกิจ มานะทัต ได้ต่อสายให้ “น้องเก๋” ได้พูดคุยกับ ท่านผู้หญิงจรุงจิตต์ ทีขะระ ราชเลขาธิการในกองงานของสมเด็จพระราชินี เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูลฯ

ซึ่งท่านผู้หญิงสอบถาม ประภาวดี ว่า ได้รับดอกไม้หรือยัง “น้องเก๋” ได้ตอบกลับไปว่า “ได้รับแล้ว และก็รู้สึกเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นนับเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง”

จากนั้น ท่านผู้หญิง จรุงจิต ได้กล่าวกับ ประภาวดี ว่า “สมเด็จพระราชินี ทรงดีพระทัยที่ ประภาวดี ทำชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติในครั้งนี้”

โดย ประภาวดี ได้เรียนท่านผู้หญิง ทิ้งท้ายว่า “ด้วยพระมหากรุณาธิคุณทำให้ครั้งนี้สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ เมื่อกลับไปถึงเมืองไทยจะขอนำเหรียญรางวัลนี้ขึ้นทูลเกล้าฯถวาย”
กำลังโหลดความคิดเห็น