xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" รับงานสุดหินพา "หงส์" ซิวแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา เบนิเตซ
ราฟาเอล บนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ออกโรงยอมรับว่าการนำทีม "หงส์แดง" คว้าแชมป์ลีกที่เหล่าเดอะค็อปปรารถนานั้นเป็นงานที่ยากเต็มที แม้ว่าเจ้าตัวจะมองว่า ตัวผู้เล่นในทีมชุดนี้คือทีมที่ดีที่สุดตั้งแต่คุมทีมมาก็ตาม

กุนซือเครางามชาวสเปนที่คุมทีมลิเวอร์พูลเป็นปีที่ 5 ในฤดูกาลนี้ ออกมาแสดงความมั่นใจว่าทีมชุดนี้คือลิเวอร์พูลที่สมบูรณ์แบบที่สุดตั้งแต่คุมทีมมา หลังคว้า ร็อบบี คีน ดาวยิงไอริช มาเสริมทัพได้เป็นรายล่าสุด

"ผมมั่นใจในนักเตะของผม และก็มีความสุขที่เรามีทีมที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีม แต่สิ่งสำคัญคือเราไม่ควรจะพูดว่าเราจะเป็นแชมป์ลีก เพราะพรีเมียร์ชิปในเวลานี้คือลีกที่ดีที่สุด และเป็นการแข่งขันที่ยากที่สุดในยุโรปไปแล้ว" นายใหญ่ถิ่นแอนฟิลด์เผย

ขณะเดียวกัน อดีตกุนซือบาเลนเซียยังยอมรับว่าเป็นงานสุดหินที่จะนำทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครอง เนื่องจากมาตรฐานในศึกพรีเมียร์ชิปวันนี้มีแต่จะสูงขึ้นทุกวัน

"มันไม่ไช่เรื่องง่ายเลย นี่คือลีกที่เหลือเชื่อมาก เรายกระดับมาตรฐานของทีมขึ้นมาทุกๆปี แต่หากคุณย้อนไปดู เราเคยทำแต้มได้ถึง 82 แต้ม (ปี 2006) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของลิเวอร์พูล แต่ก็จบเพียงอันดับ 3 เท่านั้น เรายังมีงานหนักที่ต้องเดินหน้าต่อไป" ราฟาทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น