xs
xsm
sm
md
lg

ลือ!! เด็กเหยื่อแผ่นดินไหวจุดคบเพลิงเปิดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถไฟความเร็วสูง CRH ที่ได้สัมผัสมาแล้ว
แม้ประชาชนชาวจีนพากันเชื่อว่าผู้จุดคบเพลิงในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก น่าจะเป็น เหยา หมิง หรือ หลิว เสียง ขวัญใจแฟนๆ ทว่าก็มีบางกระแสให้จับตามองเด็กน้อยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรง อาจได้รับเกียรติจุดไฟแห่งมวลมนุษยชาติ

ก่อนหน้านี้ทั้งโลกเชื่อว่า เหยา หมิง ยอดนักบาสเกตบอลทีมชาติจีนที่ไปเล่นใน NBA จะเป็นผู้ถือคบเพลิงโอลิมปิกเข้าไปจุดในสนามกีฬาแห่งชาติ หรือสนามรังนก (Bird Nest) ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 29 เวลา 20.08 น.ของคืนวันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2008

อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวจีนมองกันเชื่อว่า หลิว เสียง เหรียญทองวิ่งกระโดดข้ามรั้วชาย 110 เมตร ที่เอเธนส์เกมส์ เมื่อสี่ปีก่อน มีโอกาสได้รับเกียรติให้เป็นผู้จุดคบเพลิงเช่นกัน ทว่ามีประชาชนบางส่วนมองว่าฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมสร้างความประหลาดใจให้ชาวโลก ด้วยการพาเด็กที่ประสบภัยจากโศกนาฎกรรมแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่มณฑลเสฉวน มาจุดไฟสู่กระถางคบเพลิงใน “ปักกิ่งเกมส์” ก็เป็นได้

ในส่วนของกระแสพิธีเปิดโอลิมปิก ปรากฏว่ามีประชาชนบางส่วนจากหลายมณฑลเริ่มเดินทางมายังกรุงปักกิ่ง เพื่อเข้าร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขัน แม้ไม่สามารถเข้าสนามได้แต่ 2 แม่ลูกจากเซียงไฮ้ ลงทุนจับรถไฟความเร็วสูง (CRH : China Railway High-speed) มายังเมืองหลวงของจีน

โดยทีมงาน MGR Sport & Chinese ที่เสร็จสิ้นภารกิจตาม “ดรีมทีม” ยัดห่วงสหรัฐอเมริกา อุ่นเครื่องเกมสุดท้ายกับ ออสเตรเลีย เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เดินทางกลับมาประจำการที่กรุงปักกิ่ง เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น.คืนวันพุธ มีโอกาสพูดคุยกับ 2 สาวแม่ลูกจากเซียงไฮ้ ที่นั่งมาขบวนเดียวกัน โดยทั้งคู่ลงทุนเดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก และเราก็ได้เชื้อชวนให้ไปร่วมชมที่จัตุรัส “เทียนอันเหมิน” ด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่ก็พิจารณาอยู่เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น