xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯเป็นประธานเปิดอาเซียนพาราเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.สุรยทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์วันที่ 20 มกราคมนี้ ที่สนามกีฬากลาง สนามกีฬากลาง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา

โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม กรมประชาสัมพันธ์ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน มีทเดอะเพรส ครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการแถลงความคืบหน้าในส่วนต่างๆ ของการแข่งขันกีฬา ”อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4” ระหว่างวันที่ 20-26 ม.ค. 2551 ที่ จ.นครราชสีมา โดยมี พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และ นายประพันธ์ ทองปั้น ผู้ฝึกสอนกีฬาโกลบอล เข้าร่วมแถลงความพร้อม

ซึ่ง พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมว่า "ในเรื่องของความพร้อมของนักกีฬาถือว่าพร้อมเต็มที่แล้ว ใกล้เคียงกับ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เรื่องของสนามแข่งขัน เมื่อวานนี้ตนได้มีโอกาสไปตรวจสอบกับ ดร.ณัฐ อินทรปาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งบางสนามจะเสร็จสิ้นในวันที่ 15 มกราคม เช่น สนามยกน้ำหนักที่ยังไม่ได้ปูพื้น ส่วนสนามอื่นๆอยู่ในสภาพพร้อม

ส่วน ปัญหาห้องน้ำใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่บางห้องนักกีฬาวีลแชร์ไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ วิธีแก้ปัญหา คือการเอาอาสาสมัครคอยรอให้ความช่วยเหลือนักกีฬาวีลแชร์ตอนเข้าห้องน้ำ ส่วน ความพร้อมอื่นๆตอนนี้ถือว่าพร้อมหมดแล้ว"

สำหรับ พิธีเชิญธงขึ้นเสาในวันที่ 19 มกราคม ที่จะเริ่มในเวลา 16.00 น. นั้น ก่อนพิธีการจะมีการปลูกต้นไม้ จากตัวแทนนักกีฬาชาติละ 5 คน ต่อจากนั้นจะมีพิธีการร่วมไว้อาลัย แด่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา

ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก พล.อ.สุรยุทธ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ด้าน นักกีฬาที่วิ่งกระถางคบเพลิงจะมีด้วยกัน 3 คน โดยทางศุภักษรผู้จัดงาน อยากให้มีนักกีฬา1 คน ที่เป็นคนในพื้นที่ ซึ่งก็น่าจะเป็น นายสานิตย์ สงนอก นักกีฬาว่ายน้ำ เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ ที่เอเธนส์

เรื่องการขนส่งนักกีฬาในหมู่บ้านนักกีฬา จะทำการเลื่อนประตูเปิดปิด เพื่อให้นักกีฬาวีลแชร์มีความสะดวกในการเข้าออก และรถบัสรับส่งก็จะให้จอดใกล้ที่พักมากขึ้น โดยรถรับส่งไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหรือผู้สื่อข่าว น่าจะออกทุกๆ 10 นาที วนรอบหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาคนพิการไทย ยังกล่าวต่อว่า การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ จะมีคณะกรรมการจากการแข่งขันกีฬา เอเชียนพาราลิมปิกเกมส์ 2010 ที่เมืองกวางเจา มาร่วมชมการดำเนินงานด้วย โดยการแข่งขันใช้กฎของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ ไอพีซี ในทุกๆด้าน โดยเฉพาะในกีฬา 3 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ และยกน้ำหนัก ที่นักกีฬาสามารถทำสถิติเพื่อควอลิฟายผ่านเข้าสู่ พาราลิมปิกเกมส์ ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น