xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลั่นพร้อมกวาด160ทองครองเบอร์1พาราเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักกีฬาไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิดมิตรภาพ ความเท่าเทียม และโอกาส โดยทัพนักกีฬาคนพิการของไทยตั้งเป้าครองเจ้าอาเซียนอีกครั้ง

โดย พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยความพร้อมการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 20 - 26 มกราคม 2551 ที่จังหวัดนครราชสีมา และความพร้อมการเตรียมนักกีฬาคนพิการไทยเข้าร่วมแข่งขัน

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะจัดให้มีการชิงชัย 686 เหรียญทอง จาก 14 ชนิดกีฬา อาทิ กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, แบดมินตัน, ยูโด, ยกน้ำหนัก, บอคเซีย, วีลแชร์,ฟันดาบ, วีลแชร์บาสเกตบอล และวีลแชร์เทนนิส โดยมีนักกีฬาคนพิการของไทยลงแข่งขัน 293 คน โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 160 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย และน่าจะครองเจ้าเหรียญทองอีก 1 สมัย

สำหรับตราสัญลักษณ์การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ จะเป็นรูปประตูชุมพล ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดนครราชสีมา และมี "นกเขาคารม" เป็นสัตว์นำโชค ภายใต้แนวคิด "มิตรภาพ ความเท่าเทียม และโอกาส" โดยกีฬาอาเซียนพาราเกมส์เป็นกีฬาสำหรับคนพิการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ 2 ปี จัดให้มีการแข่งขันหลังจากเสร็จสิ้นกีฬาซีเกมส์ประมาณ 1 เดือน และมีการจัดประเภทความพิการออกเป็น 5 กลุ่ม คือ พิการสายตา, พิการแขน-ขา, พิการไขสันหลัง-โปลิโอ, พิการสติปัญญา และพิการสมอง ซึ่งจะมีประเทศสมาชิกทั้งหมด 11 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น