xs
xsm
sm
md
lg

นายกหวั่นอีก 2 ปีไทยชวดตำแหน่งเจ้าทองพาราเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย รับอีก 2 ปีข้างหน้าไทยอาจชวดตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ เช่นเดียวกับนาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี หัวหน้านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่ชี้ว่า มีหลายชนิดกีฬาที่มาเลเซีย และเวียดนาม ทำผลงานไล่จี้ติดนักกีฬาไทยเข้ามาแล้ว

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อสามารถครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองด้วยจำนวน 256 เหรียญทอง ทิ้งมาเลเซีย และ เวียดนาม ที่ได้ 81 และ 78 เหรียญทอง ชนิดไม่เห็นฝุ่น

อย่างไรก็ตาม พ.อ.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งต่อไปไทยอาจไม่ได้เป็นเจ้าเหรียญทอง “ชัยชนะในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด เพราะทั้งมาเลเซีย และเวียดนามเศรษฐกิจล้วนดีกว่าเรา แต่สู้เราไม่ได้ เงินอาจเป็นปัจจัยสำคัญแต่ยังเป็นรองความวิริยะอุตสาหะของตัวนักกีฬาเอง อย่างไรก็ตาม การเป็นเจ้าเหรียญทองของไทยในครั้งนี้มีปัจจัยเอื้อหลายๆ อย่าง ทั้งการเล่นในบ้าน รวมถึงจำนวนนักกีฬาที่เราส่งเข้าแข่งขันมากถึง 293 คน ซึ่งครั้งต่อไปคงยากที่จะทำได้มากถึง 256 เหรียญทอง”

ด้านนาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี หัวหน้านักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ในครั้งนี้มีหลายชนิดกีฬาที่มาเลเซีย และ เวียดนาม ทำผลงานไล่จี้ไทยมาติดๆ ซึ่งคาดว่าอีก 2 ปี ทั้ง 2 ชาตินี้จะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและมีโอกาสแซงเราได้ ดังนั้นผมจึงพยายามมุ่นเน้นให้เราไม่ใช่ตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่การเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่ต้องทำลายสถิติเพื่อเป็นการแข่งขันกับตัวเองไปในตัวด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น