xs
xsm
sm
md
lg

“โบลท์” ชี้คว้าทองสำคัญกว่าทำลายสถิติโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อูเซน โบลท์ เจ้าของสถิตโลก 100 เมตรชาย
อูเซน โบลท์ นักวิ่งชาวจาไมกา เจ้าของสถิติโลก 100 เมตรชาย ออกมากล่าวว่าการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิกสำคัญกว่าการทำลายสถิติโลก เพราะเหรียญทองเมื่อคว้ามาแล้วก็เป็นของตนเองตลอดไปแต่สถิติโลกสามารถเปลี่ยนแปลงเจ้าของไปได้ตลอดเวลา

นักวิ่งวัย 21 ปีซึ่งจะลงแข่งวิ่งระยะสั้นทั้งในประเภท 100 และ 200 เมตรในปักกิ่ง เกมส์อย่างแน่นอน แม้เจ้าตัวจะออกมายอมรับว่าการทำลายสถิติโลกด้วยเวลา 9.72 วินาทีในการแข่งรายการ รีบอค กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้คนในวงการกรีฑาอย่างมากเพราะตนเองเพิ่งจะเข้าสู่วงการได้ไม่นาน แต่ก็ ยืนยันว่าตนเองจะมุ่งมั่นในการคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้โดยจะไม่ไปยึดติดว่าจะต้องทำลายสถิติโลกใหม่แต่อย่างใด

"การคว้าเหรียญทองให้ได้เป็นสิ่งที่อยู่ในความคิดของผมตลอดมากกว่าสิ่งใด แม้ว่าผมจะไม่สามารถทำลายสถิติโลกได้ผมก็จะมีความสุขถ้าหากคว้าเหรียญทองมาได้ เพราะสถิติโลกมันสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตลอดเวลา แต่การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกจะคงอยู่ต่อไป"

ในปักกิ่งเกมส์ อูเซน โบลท์ จะต้องดวลกับสองคู่แข่งคนสำคัญได้แก่ อาซาฟา พาวล์ เพื่อนร่วมชาติและเป็นอดีตเจ้าของสถิติโลกคนก่อน รวมถึง ไทสัน เกย์ นักวิ่งชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์โลก ที่พร้อมจะไล่ล่าเหรียญทองด้วย แต่เจ้าของสถิติโลกก็ไม่กังวลและเชื่อว่าการมีคู่แข่งที่เก่งฉกาจเช่นนี้จะเป็นแรงผนักดันอันหนึ่งที่จะทำให้ตนเองคว้าเหรียญทองมาได้

"อาซาฟา พาวล์ เป็นคนที่เบียดมากับผมในการเป็นนักวิ่งที่เร็วที่สุดในโลก ส่วน ไทสัน เกย์ ก็เป็นแชมป์โลกและเขาก็วิ่งได้เร็วมากด้วย บางทีเขาอาจจะเร็วขึ้นอีกเมื่อแข่งที่นั้น ดังนั้น มันขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำได้สมบูรณ์แบบที่สุดในตอนแข่ง" เจ้าของสถิติโลกกล่าว

อูเซน โบลท์ เชื่อมั่นว่าหากตนเองสามารถทำช่วงของการออกสตาร์ทได้ดีแล้วก็จะทำให้ได้เปรียบคู่แข่งรายอื่นแน่นอน "ถ้าผมทำการออกสตาร์ทได้ดี ผมรู้เลยว่าผมจะวิ่งได้ยอดเยี่ยมแน่ ดังนั้นมันต้องสวยแน่กับการวิ่งของผมในรอบสุดท้าย"

นักวิ่งชาวจาไมกา ยังกล่าวถึงการแข่งขันรายการ 200 เมตรด้วยว่า "การวิ่ง 200 เมตรของผมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆในหลายปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าน่าจะถึง 95 เปอร์เซ็นต์แล้วเมื่อไปถึงที่นั้นและผมจะทำให้มันครบสมบูรณ์แบบเต็มร้อยเปอร์เซนต์ให้ได้" พร้อมกับกล่าวด้วยว่า"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้นไม่ว่าคุณจะคว้าเหรียญทองรายการใดในโอลิมปิก แต่ผมก็หวังว่าผมจะคว้ามาได้ทั้งสองรายการที่ลงแข่ง" อูเซน โบลท์ กล่าวปิดท้าย

หาก อูเซน โบลท์ สามารถคว้าเหรียญทองทั้งการแข่งขันประเภท 100 และ 200 เมตรชายได้สำเร็จก็จะทำให้เขาเป็นนักกรีฑารายที่สองที่ทำได้ต่อจาก คาร์ล ลูอิส นักวิ่งชาวสหรัฐฯ ที่ทำสำเร็จในโอลิมปิก เกมส์ ที่ลอสแองเจลิส เมื่อปี 1984
กำลังโหลดความคิดเห็น