xs
xsm
sm
md
lg

ฆ่าตำรวจจีน 16 คน!! “ไอโอซี” ยังไม่สรุปพัวพัน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เหตุการณ์ที่ผู้ก่อการร้ายบุกโจมตีสถานีตำรวจทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เป็นหนึ่งในแผนการป่วนกีฬาโอลิมปิกหรือไม่ พร้อมเชื่อใจทางการจีนเอาอยู่
ทหารต้องเร่งเข้าไปในพื้นที่เมืองคาส์ชคาร์ มณฑลซินเจิยง หลังมีเหตุการณ์โจรบุกฆ่าตำรวจ 16 นาย
เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า มีคนร้าย 2 ราย พร้อมอาวุธครบมือรวมถึงระเบิด บุกเข้าไปยังสถานีตำรวจในมณฑลซินเจียง และฆ่าตำรวจเสียชีวิต 16 คน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของขบวนการก่อการร้าย

อย่างไรก็ตาม จิเซลเล เดวิส โฆษกสาวของไอโอซี กล่าวผ่านสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า “เรายังไม่สามารถตอบอะไรคุณได้โดยทันที แต่ถึงไอโอซีจะเป็นกังวล แต่เราก็เชื่อว่าทางการจีนจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อรับรองความปลอดภัยและปกป้องการแข่งขัน”

ขณะที่เมื่อถูกถามว่าเจ้าภาพได้แจ้งเตือนมายัง ไอโอซี เกี่ยวกับเหตุการณ์จู่โจมในครั้งนี้หรือไม่ เดวิส บอกว่า “เราไม่ได้เชื่อมโยงเหตุการณ์นี้เข้ากับโอลิมปิกโดยทันที แต่หากทางการจีนคิดว่ามันสำคัญ พวกเขาจะบอกเราเอง”

ทั้งนี้ มีการแจ้งเตือนระวังจากทางการจีนมาโดยตลอดว่าให้ระวังการต่อต้านใน มณฑล ซินเจียง ที่มีชุมชนชาวมุสลิมอยู่เป็นจำนวนมาก และมีข่าวในทางลับว่าเตรียมปฏิบัติการตั้งแต่ ปักกิ่งเกมส์ เริ่มเปิดฉากขึ้นในวันศุกร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น