xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าภาพสั่งตรวจแหลก ก่อนพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นับถอยหลังอีกเพียง 4 วันการแข่งขันโอลิมปิกครั้งที่ 29 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการโดยบรรยากาศในกรุงปักกิ่งช่วงเวลานี้นอกจากนักกีฬา นักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าว และ เหล่าอาสาสมัคร ทุกพื้นที่ของเมืองเจ้าภาพถูกตรึงกำลังแน่นโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งมีทั้งที่เป็น เจ้าหน้าที่ตรวจในเครื่องแบบ นอกเครื่องแบบ กำลังทหาร และอาสาสมัคร โดยหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ได้สั่งการเจ้าหน้าให้คุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้การแข่งขันดำเนินไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย

หลังจากทีมข่าวกีฬาผู้จัดการรายวันเดินทางมาถึงกรุงปักกิ่งเพื่อรายงานผลการแข่งขันและความเคลื่อนไหวของปักกิ่งเกมส์ตั้งแต่เมื่อวันที่เสาร์ที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ทีมงานเดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่งพบว่าระบบรักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพนั้นเป็นไปอย่างเข้มงวด นับตั้งแต่ด่านตรวจคนเข้าเมืองไปจนถึงการกระจายกำลังไปตามจุดต่างๆทั่วสนามบิน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในครั้งนี้นอกจากนายทหารและตำรวจแล้วยังมีอาสาสมัครกว่าหนึ่งพันคนที่รับหน้าที่สำคัญนี้

โดยเหล่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งในและนอกเครื่องแบบรวมไปถึงบรรดาอาสาสมัครจะประจำอยู่ตามถนนต่างๆทั่วกรุงปักกิ่ง ขณะเดียวกันสื่อท้องถิ่นจีนได้รายงานความมั่นใจของ เทียน อี้ซิง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยประจำการแข่งขันโอลิมปิกซึ่งจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า

“ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าการแข่งขันครั้งนี้จะผ่านพ้นไปด้วยดีโดยไม่มีเหตุร้าย เพราะนอกจากการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแล้ว ยังมีทหารจำนวน 34,000 นาย ที่กระจายกำลังทำหน้าที่ในครั้งนี้อย่างเข้มแข็ง นอกจากนี้ทางกองทัพยังได้เตรียมกำลังและยุทโธปกรณ์ ไว้ในกรณีฉุกเฉินอีกด้วย

ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็งนี้ทำให้บรรดา ผู้สื่อข่าว นักกีฬา และ นักท่องเที่ยว ที่อยู่ในปักกิ่งช่วงเวลานี้รู้สึกปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง โดยนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันรายหนึ่งให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของซีซีทีวี ว่า "เห็นระบบรักษาความปลอดภัยของจีนในครั้งนี้แล้ว รู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อว่าจีนจะทำให้โอลิมปิกครั้งนี้สมบูรณ์แบบมากที่สุด"

ขณะเดียวกันทีมข่าวกีฬาผู้จัดการรายวันยังได้พูดคุยกับนักศึกษาไทยในกรุงปักกิ่งถึงความเข้มงวดของทางการจีนในช่วงนี้ ซึ่งพวกเธอเล่าให้ฟังว่า "ช่วงนี้รู้สึกเดินทางไปไหนด้วยความรู้สึกที่ปลอดภัย เพราะทุกหัวถนนนั้นเต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งมีประจำอยู่ทุกพื้นที่ ซึ่งมีทั้งแต่งเครื่องแบบ และไม่ได้แต่งเครื่องแบบ"

โดยระบบรักษาความปลอดภัยอันเข้มงวดในปักกิ่งเกมส์ ครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของทางการจีนที่ต้องการให้โอลิมปิกครั้งที่ 29 เต็มไปด้วยภาพที่ประทับใจและทำให้นักท่องเที่ยวอยากกลับมาเยือนมหานครแห่งนี้อีกครั้ง
ผู้ติดหวัดมรณะโผล่รายที่ 10 เป็นหญิงวัย 20 ปี เตือนรับน้องแปลกเสี่ยงติด "โรคจูบกัน"
ผู้ติดหวัดมรณะโผล่รายที่ 10 เป็นหญิงวัย 20 ปี เตือนรับน้องแปลกเสี่ยงติด "โรคจูบกัน"
สธ.ประกาศขึ้นทะเบียนผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รายที่ 10 เป็นหญิงติดเชื้อมาจากต่างประเทศ ขณะนี้ไข้ลดลง อาการดีขึ้น ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด 4 รายอยู่ในระบบติดตามของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างใกล้ชิด ยังไม่พบรายใดผิดปกติ ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 9 อาการดีขึ้นมาก ขณะนี้ยังอยู่โรงพยาบาล ด้านผู้ทรงคุณวุฒิโรคติดเชื้อ เตือนสถาบันศึกษารับน้องแปลกประหลาด ส่งลูกอมเม็ดเดียวให้น้องอมต่อกันจนละลายหมดเม็ด เสี่ยงติดเชื้อหลายโรค อันตรายสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น