xs
xsm
sm
md
lg

อาสาสมัคร MPC ซ้อมยิ้มก่อนเปิดโอลิมปิกเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาสาสมัคร ตรวจเข้มก่อนเข้า MPC
บรรดาอาสาสมัคร (Volunteers) หนุ่ม-สาวแดนมังกรทยอยแจกยิ้มผู้แวะเวียนเข้าไปในบริเวณ MPC (Media Press Center) ที่มหานครปักกิ่ง ก่อนที่สุดสัปดาห์นี้กีฬาแห่งมวลมนุษยชาติมีคิวเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

เมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น ทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมบริเวณ MPC แหล่งปักหลักของบรรดาสำนักข่าวและโทรทัศน์จากทั่วโลกที่จะเข้ามาทำงานในช่วงกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 8-24 สิงหาคม

ซึ่งผู้ใดไม่มีบัตรที่ทำไว้กับคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติหมดสิทธิเข้าไปสัมผัสกับ MPC รวมถึงสนามกีฬาต่างๆ บริเวณนั้น เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว MGR Sport สังเกตได้ว่าฝ่ายจัดฯ เตรียมความพร้อมไว้หลายด้านทั้งในส่วนของรถบัสรับส่งนักกีฬาและทีมสตาฟฟ์ของแต่ละชาติ, จุดพักเป็นส่วนหย่อม ทั้งยังมีการสร้างสุขาสาธารณะขึ้นมาเพิ่มเติมเพื่อให้บริการ รวมถึง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และบรรดาอาสาสมัครก็มีให้เห็นอย่างหนาตา

โดยในส่วนของ “อาสาสมัคร” ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องใน MPC จะมีจุดให้บริการตั้งเป็นซุ้มห่างเป็นระยะ เพื่อคอยให้ข้อมูล ข่าวสาร ความสะดวกต่างๆ แก่ผู้มาเยือน ซึ่งนักศึกษาสาวรายหนึ่งที่ใช้เวลาว่างขันอาสาช่วยงานในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ยอมรับว่าเธอเป็นหนึ่งในนักศึกษาร่วมหมื่นรายที่พร้อมให้ความแนะนำกับผู้ที่เข้ามาติดต่อพร้อมรอยยิ้ม แม้ต้องทำงานกันตั้งแต่ 7.00-21.00 น. และไม่ได้เงินตอบแทนแม้แต่หยวนเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น