xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด-เอ็กซ์” ตัวแทนถือธงสวิสพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-เอ็กซ์ มีโอกาสมาแข่งปักกิ่งเกมส์ในฐานะเบอร์สองโลก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหมายเลขหนึ่งของโลก จะเป็นผู้ถือธงชาติสวิตเซอร์แลนด์นำทัพนักกีฬาจากแดนนาฬิกา ในขบวนพาเหรดพิธีเปิดปักกิ่งเกมส์ วันที่ 8 สิงหาคมนี้

โดย “เฟด-เอ็กซ์” ที่จะมีอายุครบ 27 ปีในวันนั้นด้วย ได้รับเลือกมาครั้งหนึ่งแล้วในพิธีเปิด เอเธนส์เกมส์ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

“เป็นเรื่องอัศจรรย์มากที่ผมได้รับเลือกเป็นตัวแทนถือธงชาติสวิตเซอร์แลนด์ในวันเกิดของตัวเอง” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการ กล่าวด้วยความยินดี “ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าผมยังคงมุ่งมั่นในการลงเล่นกีฬาโอลิมปิก และจากการได้รับเกียรติในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองช่วยให้ผมมีแรงกระตุ้นสำหรับการแข่งขันอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เฟเดอเรอร์ ไปในฐานะเต็งหนึ่งของรายการ แต่สุดท้ายกลับจอดป้ายแค่รอบ 2 โดยพ่ายให้กับ โทมัส เบอร์ดิช ตัวแทนจากเช็ก ไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ ในปักกิ่งเกมส์ ที่กำลังจะระเบิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า “เฟด-เอ็กซ์” อาจไม่ได้มาในฐานะมือหนึ่งโลกที่ครองมายาวนานกว่า 4 ปีครึ่งแล้วก็เป็นได้ หลังพลาดท่าตกรอบ 3 ศึกเทนนิสมาสเตอร์ ซีรีส์ ซินซินาติ มาสเตอร์ จึงทำให้ ราฟาเอล นาดาล ที่คว่ำ “เฟด-เอ็กซ์” ในรอบชิงชนะเลิศ ทั้งศึก เฟรนช์ โอเพ่น และวิมเบิลดัน จะขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งโลกทันทีหากคว้าแชมป์ที่ ซินซิเนติ ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น