xs
xsm
sm
md
lg

คู่หู "ม้าลำพอง" ลั่นพร้อมดับซ่า "แฮมิลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมีไม่ได้แชมป์มา 6 สนามแล้ว
เฟลิเป มาสซา และ คิมี ไรค์โคเนน สองนักขับจากค่ายเฟอร์รารี ประกาศขอนำต้นสังกัดกลับมาผงาดคว้าแชมป์อีกครั้ง ในศึกเอฟวันสนาม 11 ที่ฮังการีสุดสัปดาห์นี้หลังปล่อยให้ลูอิส แฮมิลตัน จากแม็คลาเรน เริงร่าคว้าแชมป์มา ในสนามล่าสุด

เฟอร์รารี่ ทีมแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งจากฤดูกาลที่แล้ว แม้จะยังคงนำหน้าในตารางคะแนนประเภทผู้ผลิตหลังผ่านไป 10 สนามแรก ทว่า ใน 2 สนามล่าสุดที่อังกฤษและเยอรมนี กลับปล่อยให้แม็คลาเรนคู่ปรับคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 เรซติดต่อกันจากฝีมือของ ลูอิส แฮมิลตัน

โดยมาสซา นักขับที่ไล่จี้แฮมิลตันในตารางคะแนนประเภทนักขับอยู่ 4 แต้ม เผยถึงสถานการณ์ในศึกฮังการเรียนกรังด์ปรีซ์ว่า "หากดูจากผลงาน 2 สนามล่าสุดมันง่ายมากที่จะบอกว่าแม็คลาเรนคือเต็งแชมป์ปีนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเร็วที่เหลือเชื่อ แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาก็ไม่มีวี่แววเช่นนี้เลย ผมคิดว่าเรายังมีโอกาสป้องกันแชมป์เอาไว้ได้"

ขณะที่"ดิไอซ์แมน" แชมป์โลกคนปัจจุบันก็ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีในสนามนี้เช่นกัน "การแข่งรถเป็นการแข่งขันที่ยากเสมอ เราทดสอบรถมาเยอะและพบปัญหามากมาย ตอนนี้เรารู้แล้วว่าจุดบกพร่องของเราอยู่ตรงไหน และผมหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้นในสนามนี้"

ศึกฟอร์มูลา วันชิงแชมป์โลกสนามที่ 11 ของฤดูกาล รายการฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์ จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมนี้ เวลา ประมาณ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

สรุปตารางคะแนน 3 อันดับแรกประเภทนักขับ
1. ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) 58
2. เฟลิเป้ มาสซ่า (เฟอร์รารี่) 54
3. คิมี่ ไรค์โคเน่น (เฟอร์รารี่) 51
กำลังโหลดความคิดเห็น